จะพอหรือเปล่า!? ‘กิ๊กส์’ เชื่อ ‘โซลชาร์’ ต้องซิวนักเตะเพิ่มอีก 4-5 คน หากหวังปลุกผีแกร่งอีกครั้ง

PHOTO - AFP

ไรอัน กิ๊กส์ อดีตปีกพ่อมดของ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ระบุว่าโอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ จะต้องเซ็นสัญญาคว้านักเตะใหม่เพิ่มอีกอย่างน้อย 4-5 ราย หากหวังเสริมแกร่งให้แมนฯยูกลับมาผงาดสู่ความยิ่งใหญ่อีกครั้ง

ก่อนเกมกับนิวคาสเซิลในคืนนี้ (6 ตุลาคม) แมนฯยู มีเพียง 9 คะแนนจาก 7 นัด ซึ่งถือเป็นสถิติที่แย่ที่สุดในรอบ 30 ปีของการเล่นลีกสูงสุด (ต่อจากปี 1989-90 ที่มี 7 คะแนนเช่นกัน และจบซีซั่นด้วยอันดับ 13 ของตารางลีกสูงสุด)

นอกจากนี้ปีศาจแดงของโซลชาร์ ยังไม่สามารถยิงในเกมลีกได้มากกว่า 1 ลูกในแมตช์เดียวเลย นอกเหนือจากเกมที่สร้างเซอร์ไพรส์ถล่ม “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี 4-0 ในนัดแรกของศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อกลางเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement

“แมนฯยูต้องซื้อนักเตะเพิ่มอีกสัก 4-5 คน แม้ก่อนหน้านี้โซลชาร์จะซื้อนักเตะเข้ามาเสริมทีมแล้ว 3 รายก็ตาม (แฮร์รี่ แม็กไกวร์ 80 ล้านปอนด์, อารอน วาน-บิสซาก้า 50 ล้านปอนด์ และดาเนียล เจมส์ 15 ล้านปอนด์) แต่ความจริงแล้วเขาต้องใช้นักเตะราว 7-8 คนเพื่อยกเครื่องทีมใหม่อีกครั้ง แต่แน่นอนว่าคุณไม่สามารถทำสิ่งนั้น (ซื้อ 7-8 คน) ได้ในตลาดเพียงรอบเดียวกันหรอก ดังนั้นพวกคุณทุกคนจะต้องอดทนรอกันหน่อย เพราะทุกอย่างต้องใช้เวลาอย่างช้าๆ โซลชาร์ต้องการใช้เวลาพอสมควรสำหรับการสร้างทีมใหม่นี้” กิ๊กส์ระบุ

สำหรับข่าวลือเรื่องตลาดการซื้อขาย แมนฯยู เพิ่งมีข่าวพัวพันกับนักเตะตำแหน่งกองกลาง และกองหน้าอย่าง เจมส์ แมดดิสัน มิดฟิลด์ชาวอังกฤษของ “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้ และ มาริโอ มานด์ซูคิช หัวหอกจอมเก๋ษชาวโครเอเชียของ “ม้าลาย” ยูเวนตุส รวมถึง เออร์ลิง เบราท์ ฮาแลนด์ กองหน้าวันเดอร์คิดของเร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก ในออสเตรีย อดีตลูกทีมของโซลชาร์ สมัยคุมทีมโมลด์ในนอร์เวย์

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image