ซีซั่นนี้อีกยาวไกล! ‘เป๊ป’ ลั่นศึกลุ้นแชมป์ลีกระหว่าง ‘แมนฯซิตี้-ลิเวอร์พูล’ ยังไม่จบ

Photo / Getty Images

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังไม่ถอดใจต่อการลุ้นแย่งแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แม้ทีมเพิ่งพลาดท่าแพ้คาบ้านต่อ “หมาป่า” วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส 0-2 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันที่ 6 ตุลาคม ส่งผลให้แมนฯ ซิตี้มี 16 แต้มเท่าเดิม แต่ที่เพิ่มเติมคือช่องว่างที่ตามหลัง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล จ่าฝูงออกเป็น 8 คะแนนแล้ว

เป๊กกล่าวว่า เกมกับวูล์ฟส์ถือเป็นวันที่แย่มากๆ สำหรับเรา แม้แมตช์นี้จะเริ่มต้นได้ดี แต่จากนั้นเราเสีย 2 ประตูจากการเสียบอลในขณะพยายามทำเกมทั้ง 2 ครั้ง โดยเสียบอลในพื้นที่ที่ยากต่อการป้องกัน และวูล์ฟส์เองก็มีความเฉียบคมมากๆ ชัดเจนเลยว่าเรามีความประหม่าและกระวนกระวายมากๆ

“เป็นช่องว่างของคะแนนที่ใหญ่มาก พวกเขา (ลิเวอร์พูล) ไม่พลาดทำแต้มหลุดมือเลย แต่คงจะเป็นเรื่องดีกว่าหากไม่คิดถึงผลงานของอีกทีมที่นำเราอยู่ 8 แต้ม ซึ่งนี่เพิ่งจะเป็นแค่เดือนตุลาคมเท่านั้น ยังมีอีกหลายเกมให้ได้สู้กันต่อไป” เป๊ป เปิดใจ

สำหรับซีซั่นที่แล้ว 2018-19 ลิเวอร์พูลเคยนำห่างแมนฯ ซิตี้ 7 คะแนนหลังจากการแข่งขันผ่านไป 20 นัด และออกอาการเป๋ จนโดนแมนฯ ซิตี้ชนะ แต่ซีซั่นนี้ 2019-20 ลิเวอร์พูลออกนำห่าง 8 คะแนนตั้งแต่ช่วง 8 เกมแรก ก่อนที่ทั้งสองทีมจะฟาดแข้งกันเป็นครั้งแรกในเกมลีกซีซั่นนี้ในวันที่ 10 พฤศจิกายนนี้ ที่สนามแอนฟิลด์

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image