‘ลี ชาร์ป’ ชี้ ‘โซลชาร์’ ควรคุมผีต่อ – แนะทุ่ม 200 ลป. สอยหอกอย่าง ‘แฮร์รี่ เคน’

Photo / AFP

ลี ชาร์ป อดีตปีกชื่อดังของ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด สนับสนุนให้โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ทำหน้าที่เป็นกุนซือของแมนฯยูต่อไป พร้อมสะกิดบอร์ดบริหารทุ่มงบ 300 ล้านปอนด์ (11,246 ล้านบาท) เพื่อใช้เสริมทัพอย่างเร่งด่วนที่สุด และต้องซื้อกองหน้าจอมถล่มประตูอย่าง แฮร์รี่ เคน มาเป็นหัวหอกสำคัญของทีมให้ได้

“ผมคิดว่าแมนฯยูต้องใช้เงินอย่างน้อย 300 ล้านปอนด์ ซึ่งในจำนวนนี้ต้องแบ่งมาทุ่มกว่า 200-220 ล้านปอนด์ (7,499 – 8,250 ล้านบาท) ซื้อกองหน้าอย่าง แฮร์รี่ เคน เป็นเป้าหมายหลัก เนื่องจากแมนฯยูจำเป็นต้องมีกองหน้าจอมถล่มประตูการันตียิงราว 25 ประตูต่อซีซั่นอยู่ในทีม ซึ่งแน่นอนว่ากองหน้าระดับสูงย่อมราคาแพงสุดสุดแน่นอน” ชาร์ป ระบุ

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

นอกจากนี้ ชาร์ป ยังกล่าวว่า ควรเลิกเอาแมนฯยูชุดนี้ไปเปรียบเทียบกับแมนฯ ซิตี้ และลิเวอร์พูลได้แล้ว เนื่องจากทั้งสองทีมนั้นสร้างมาตรฐานเอาไว้สูงมาก และยากที่แมนฯยูจะไล่ตามได้ทันในเร็วๆ นี้

Advertisement

“ผู้จัดการทีม 3 คนหลังสุดก่อนหน้านี้ ทำทีมกันไปคนละทิศคนละทาง (หลังเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสันวางมือ แมนฯยูใช้เดวิด มอยส์, หลุยส์ ฟาน กัล และโชเซ่ มูรินโญ่) เห็นได้ชัดว่าไม่เวิร์กเท่าที่ควรเลย ดังนั้น เหตุผลหลัก (ฟอร์มตก) ไม่น่าจะใช่แค่เรื่องของผู้จัดการทีมแล้ว (เปลี่ยนบ่อยก็เท่านั้น)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image