แก้ปัญหาหน้าเป้า! ‘แมนฯยู’ ตกลงสอย ‘มานด์ซูคิช’ จาก ‘ยูเวนตุส’ รอย้ายซบวันปีใหม่นี้

Photo / Getty Images

“ตุ๊ตโต้สปอร์ต” สื่อในอิตาลีรายงานว่า “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตกลงคว้าตัวมาริโอ มานด์ซูคิช กองหน้าจอมเก๋าชาวโครเอเชียจาก “ม้าลาย” ยูเวนตุส ในตลาดซื้อขายหน้าหนาวช่วงปีใหม่นี้ และจะย้ายมาร่วมทีมทันทีในวันที่ 1 มกราคม 2020 อย่างไรก็ตามยังเป็นการพูดคุยแบบปากเปล่าเท่านั้น

ก่อนหน้านี้ มานด์ซูคิช เคยเกือบจะได้เป็นแข้งใหม่ของปีศาจแดงในตลาดซัมเมอร์ที่ผ่านมาแล้ว แต่ทว่าแมนฯ ยูไนเต็ดกับยูเวนตุส ไม่สามารถตกลงเรื่องรายละเอียดค่าตัวได้ เพราะแมนฯยูมองว่าราคา 15 ล้านปอนด์สำหรับแข้งวัย 33 ปี นั้นเป็นตัวเขที่สูงเกินไป ทำให้กองหน้าชาวโคตรแอตวัย 33 ปี ต้องอยู่ค้าแข้งในตูรินต่อไป แต่จากการที่มานด์ซูคิชไม่มีชื่อใน 25 ขุนพลม้าลายชุดลุยศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกซีซั่นใหม่ อาจส่งผลให้แข้งโครแอตตัดสินใจย้ายทีมในเดือนมกราคมนี้

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

โดยคาดว่ามานด์ซูคิชจะสามารถเข้ามาเติมความเฉียบคมในการทำประตูให้กับแมนฯ ยูไนเต็ดได้ หลังปีศาจแดงยิงได้เพียง 9 ประตูจาก 8 เกมแรกในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โดยมานด์ซูคิชทำผลงานซัลโวไป 44 ประตูกับอีก 24 แอสซิสต์จาก 162 นัดในทุกรายการให้กับยูเวนตุส คว้าแชมป์กัลโช่ เซเรียอา ได้ 4 สมัย นับตั้งแต่ย้ายจาก “ตราหมี” แอตเลติโก้ มาดริด มาร่วมทีมยูเวนตุสในปี 2015

Advertisement

นอกจากนี้มานด์ซูคิชยังเคยลงเล่นให้ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิก ระหว่างปี 2012-2014 โดยยิง 48 ประตูกับ 14 แอสซิสต์จาก 88 นัด คว้าแชมป์บุนเดสลีก้า เยอรมนี 2 สมัย และแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 1 สมัย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image