‘เซาธ์เกต’ รับสิงโตต้องปรับปรุงหลังพ่ายเช็ก ทำสถิติแพ้ในรอบคัดเลือกครั้งแรกในรอบ 10 ปี

(Photo by JOE KLAMAR / AFP)

แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษ ยอมรับสภาพหลังจากลูกทีมบุกพ่ายเช็ก 1-2 ในศึกฟุตบอลยูโร 2020 รอบคัดเลือก กลุ่มเอ เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม เป็นการพ่ายแพ้ในรอบคัดเลือกฟุตบอลโลกและฟุตบอลยูโรครั้งแรกในรอบ 10 ปีของสิงโตคำราม หลังจากทำสถิติไร้พ่ายติดต่อกันมาถึง 43 นัด

เซาธ์เกตกล่าวว่า ตนย้ำมาตลอดว่าสิงโตคำรามยังมีหลายเรื่องที่ต้องปรับปรุงเพื่อจะก้าวไปเป็นทีมระดัคบท็อปของโลก และผลการแข่งขันนัดนี้ก็เป็นหลักฐานยืนยันได้เป็นอย่างดีว่ายังมีปัญหาอีกหลายอย่าง เราจำเป็นต้องตั้งหลักกลับมาให้ได้ภายใน 2 วันก่อนถึงแมตช์ต่อไป ที่ผ่านมาเราไม่ค่อยได้เจอผลการแข่งขันแบบนี้ ไม่ค่อยได้เห็นฟอร์มการเล่นอย่างนี้ นี่คือช่วงเวลาสำคัญที่ต้องเรียนรู้จากสิ่งที่เกิดขึ้น แล้วคัมแบ๊กกลับมาให้ได้ แต่ก็เพราะไม่ค่อยได้เจอผลอย่างนี้จึงเป็นเรื่องที่น่าหงุดหงิดมาก

เซาธ์เกตกล่าวต่อว่า ตนในฐานะโค้ชต้องรับผิดชอบต่อสิ่งที่เกิดขึ้น เกมนี้ลูกทีมเล่นได้ไม่ดีโดยเฉพาะเวลาไม่มีบอล และตอนที่มีบอลก็ทำได้ไม่ดีเท่าที่ควรในช่วงครึ่งแรก ครึ่งหลังอาจจะทำได้ดีขึ้น มีโอกาสหวาดเสียวมากขึ้นถึงขั้นได้ลุ้นชัยชนะได้ แต่ก็ทำไม่สำเร็จ จึงต้องยอมรับในผลที่ออกมา

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image