แฟนผีโปรดทำใจ! ‘โซลชาร์’ ชี้ ‘เด เคอา-ป๊อกบา’ พลาดแดงเดือด – ลุ้น 2 แข้งหลักคัมแบ๊ก

Photo / Getty Images

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ผู้จัดการทีม “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า ปอล ป๊อกบา และดาบิด เด เคอา หมดสิทธิลงสนามช่วยต้นสังกัด ในเกมที่ต้องเปิดบ้านฟาดแข้งศึกแดงเดือดกับ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล คืนวันอาทิตย์ที่ 20 ตุลาคมนี้ อย่างไรก็ตามมีข่าวดีเล็กน้อยเมื่อมีลุ้นที่จะได้อ็องโตนี่ มาร์ซิยาล และ อารอน วาน-บิสซาก้า กลับมาลงสนาม

ก่อนหน้านี้ เด เคอา ผู้รักษาประตูเลือดกระทิงดุ ได้รับบาดเจ็บที่กล้ามเนื้อต้นขาจากเกมที่ทีมชาติสเปนบุกเสมอสวีเดน 1-1 ในศึกยูโร 2020 รอบคัดเลือก เมื่อคืนวันอังคารที่ 15 ตุลาคม ส่วนป๊อกบา มิดฟิลด์ฝรั่งเศส มีปัญหาเจ็บที่ข้อเท้า โดยเจ้าตัวลงเล่นให้แมนฯ ยูไนเต็ดนัดล่าสุดในเกมเสมออาร์เซน่อล 1-1 เมื่อวันที่ 30 กันยายน (ไม่ได้ลงเสนาม 5 จาก 7 เกมหลังสุดเพราะบาดเจ็บ)

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

“ผมคิดว่าเด เคอา หมดสิทธิแน่นอน (เล่นแดงเดือด) แต่นั่นเป็นการตัดสินจากภาพที่เห็นเมื่อคืนก่อน ซึ่งเขาจำเป็นต้องเข้ารับการสแกนตรวจเช็กอีกครั้ง ส่วนป๊อกบายังมีอาการบาดเจ็บอยู่ มีช่วงหนึ่งที่เขาลงเล่นทั้งที่ยังมีอาการเจ็บหลงเหลืออยู่ จากนั้นป๊อกบาก็เข้ารับการสแกนหลังจบเกมกับอาร์เซน่อล ผลปรากฏว่าจำเป็นต้องพักต่อราว 2-3 สัปดาห์ และหวังว่าจะไม่นานมากไปกว่านี้ อย่างไรก็ตามเขาไม่พร้อมสำหรับเกมกับลิเวอร์พูล” โซลชาร์ ระบุ

Advertisement

จากการบาดเจ็บของเด เคอา จะส่งผลให้เซร์คิโอ้ โรเมโร่ ได้ออกสตาร์ตเฝ้าเสาในพรีเมียร์ลีกเป็นครั้งแรกของฤดูกาล 2019-20 หลังจากได้ทำหน้าที่ในศึกยูโรป้าลีกและคาราบาวคัพไปอย่างละ 1 นัดในซีซั่นนี้

อย่างไรก็ตาม แมนฯ ยูไนเต็ดมีโอกาสได้อ็องโตนี่ มาร์ซิยาล กองหน้าชาวฝรั่งเศสและอารอน วาน-บิสซาก้า แบ๊กขวาจอมสกัดกลับมาช่วยทีมได้ แต่โซลชาร์ระบุว่า ยังไม่สามารถยืนยันได้แบบ 100 เปอร์เซ็นต์ว่าว่าทั้งสองคนจะฟิตสมบูรณ์หรือไม่

“ผมหวังว่าวาน-บิสซาก้าและมาร์ซิยาลจะผ่านการฝึกซ้อมในสัปดาห์นี้ และสามารถมีชื่อเป็นหนึ่งในตัวเลือกของทีมได้ บางทีอาจจะได้ลงสัก 30-45 นาที ไม่แน่ใจเหมือนกัน เพราะเราต้องรอประเมินพวกเขาอีกครั้งว่ามีความพร้อมแค่ไหน” โซลชาร์กล่าวทิ้งท้าย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image