‘แมนฯ ซิตี้’ โวยแหลก พรีเมียร์ลีกเปลี่ยนคิวบ็อกซิ่งเดย์เอื้อ ‘ลิเวอร์พูล’ แย่งแชมป์

Photo / Getty Images

เป๊ป กวาร์ดิโอล่าร์ กุนซือ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แสดงความไม่พอใจโดยออกมาวิจารณ์พรีเมียร์ลีก ที่มีการปรับเปลี่ยนโปรแกรมการแข่งขันช่วงบ็อกซิ่งเดย์ ที่ส่งผลให้แมนฯ ซิตี้ เสียเปรียบ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล คู่ปรับแย่งแชมป์

พรีเมียร์ลีกมีการประกาศเปลี่ยนแปลงตารางเตะช่วงบ็อกซิ่งเดย์ เนื่องด้วยการจัดโปรแกรมถ่ายทอดสด โดยจัดให้คู่ของลิเวอร์พูล บุกเยือน “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้ เตะเป็นคู่สุดท้ายของวันบ็อกซิ่งเดย์ในคืนวันที่ 26 ธันวาคมตามเวลาท้องถิ่น

ในขณะที่คู่ของแมนฯ ซิตี้บุกเยือนวูล์ฟแฮมป์ตัน ถูกเลื่อนให้ไปเตะในคืนวันที่ 27 ธันวาคม ส่งผลให้แมนฯ ซิตี้ มีเวลาพักและเตรียมทีมไม่ถึง 48 ชั่วโมงก่อนเกมถัดไปที่จะเปิดบ้านพบกับเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ในคืนวันที่ 29 ธันวาคม เช่นเดียวกับวูล์ฟส์ ที่จะมีเวลาเตรียมทีมหลังบ็อกซิ่งเดย์เพียง 44 ชั่วโมงก่อนเจอกับลิเวอร์พูลในวันที่ 29 ธันวาคมอีกด้วย ในขณะที่หงส์แดงมีเวลาพักระหว่างนัดมากกว่าใครที่จำนวน 68 ชั่วโมง

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement

จากนั้นแมนฯ ซิตี้ มีคิวเยือนเอฟเวอร์ตันในคืนวันที่ 1 มกราคม 2020 ขณะที่ลิเวอร์พูลได้พักมากกว่า 1 วันอีกครั้ง เมื่อมีคิวเตะอีกทีในคืนวันที่ 2 มกราคมกับเชฟฟิลด์ ส่งผลให้โอมาร์ เบร์ราด้า ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการของแมนฯ ซิตี้ ทนไม่ไหวถึงกับออกมาโวยวายว่า “แมนฯ ซิตี้ รู้สึกผิดหวังอย่างมาก ที่โปรแกรมการแข่งขันช่วงคริสมาสต์อัดแน่นมากเกินไป ทั้งที่การเล่นพรีเมียร์ลีกนั้นต้องใช้ความแข็งแกร่งของร่างกายเยอะมากๆ ซึ่งไม่เหมาะสมเลยจริงๆ กับการเตะ 2 เกมห่างกันแบบไม่ถึง 48 ชั่วโมง เพราะเราต้องให้เวลานักเตะในการฟื้นฟูร่างกายด้วย เราเข้าใจดีว่าผู้ถือครองลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด คือส่วนสำคัญของการพิจารณาเรื่องการจัดวันเวลาแข่งขัน แต่พวกเราต้องการความมั่นใจว่ามีการปกป้องนักเตะเช่นกัน ทั้งนี้เราได้เจรจากับพรีเมียร์ลีกเกี่ยวกับทางเลือกอื่นแล้ว แต่สุดท้ายเราต้องลงเตะตามวันเวลาที่พวกเขาจัดให้”

ปัจจุบันแมนฯ ซิตี้ รั้งอันดับ 2 ของลีก มี 16 คะแนนจาก 8 นัด ตามหลังลิเวอร์พูลจ่าฝูงที่เตะเท่ากันถึง 8 แต้ม ส่วนโปรแกรมที่แมนฯ ซิตี้จะเจอกันเองกับลิเวอร์พูลในลีก จะเตะกันที่สนามแอนฟิลด์ในวันที่ 10 พฤศจิกายน และเกมที่เอติฮัด สเตเดียมจะฟาดแข้งกันในวันที่ 4 เมษายน 2020

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image