‘โซลชาร์’ พูดแล้ว! กรณี ‘ป๊อกบา’ โผล่คุย ‘ซีดาน’ – เผย ‘เด เคอา’ เจ็บไม่หนักอย่างที่คิด

Photo - Manchester United via Getty Images

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ผู้จัดการทีม “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดใจกรณีที่มีภาพของปอล ป๊อกบา กองกลางตัวเก่งกำลังพูดคุยกับซีเนอดีน ซีดาน กุนซือ “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด ระหว่างบินไปเรียกความฟิตที่นครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในช่วงพักเบรกโปรแกรมทีมชาติ ที่หลายฝ่ายต่างจับตามองว่าอาจเป็นการชวนให้ป๊อกบาชิ่งแมนฯยู ไปซบอกรีล มาดริด

“กรณีภาพนั่น ผมไม่มีปัญหาอะไรทั้งนั้นแหละ และผมไม่เคยได้ยินป๊อกบาพูดสักคำว่าเขาไม่อยากอยู่ที่นี่แล้ว เขายังอยากอยู่กับแมนฯยูต่อไป และทำได้ดีเสมอมา โดยป๊อกบายังเป็นส่วนหนึ่งในแผนการก้าวไปข้างหน้าของเรา แม้จะโดนวิจารณ์เสมอไม่ว่าจะไปเล่นทางซ้าย, ทางขวา หรือว่าตรงกลาง โดยที่ผ่านมาเขาลงเล่นด้วยอาการบาดเจ็บ ทั้งๆ ที่จะเลือกไม่ลงสนามในเกมกับรอชเดลและอาร์เซน่อลก็ได้ แต่เขาก็มุ่งมั่นและเลือกลงเล่น นั่นบ่งบอกว่าเขากระหายที่จะลงเล่น แต่เขารู้สึกเจ็บมากเกินไป จึงต้องเข้ารับการสแกนหลังจากนั้น และต้องใช้เวลาพักสักระยะหนึ่ง” โซลชาร์ระบุ

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

นอกจากนี้ โซลชาร์ ยังเปิดเผยถึงความคืบหน้าในอาการบาดเจ็บของดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูเบอร์ 1 ของทีมที่ได้รับบาดเจ็บกล้ามเนื้อต้นขาจากเกมทีมชาติว่า อาจจะใช้เวลาพักรักษาตัวไม่นาน แต่ไม่พร้อมลงสนามศึกแดงเดือดกับลิเวอร์พูลในวันที่ 20 ตุลาคมนี้แน่นอน

Advertisement

“แน่นอนว่าผมไม่ได้คาดหวังในเขาลงเล่นเกมกับลิเวอร์พูลหรอก แต่อาการบาดเจ็บที่มีนั้นไม่ได้เลวร้ายอย่างที่คาดกันไว้ ตอนแรกที่ผมเห็นจากเกมการแข่งขันนัดนั้น คิดว่าเขาอาจจะต้องพักยาวจนถึงช่วงเบรกทีมชาติครั้งหน้า (กลางเดือนพฤศจิกายน) แต่เอาเข้าจริงแล้วไม่ได้แย่อย่างที่คิดเลย” โซลชาร์กล่าว

ก่อนหน้านี้ กุนซือปีศาจแดงได้เปิดเผยถึงความคืบหน้าเกี่ยวกับความพร้อมของทีมก่อนลงเล่นศึกแดงเดือดว่า ป๊อกบา ที่เจ็บข้อเท้าจะหมดสิทธิลงสนามแน่นอน ส่วนอารอน วาน-บิสซาก้า มีโอกสหวนลงสนามอีกครั้ง หลังพลาดการลงเล่น 3 เกมหลังสุดเนื่องจากป่วยต่อมทอนซิลอักเสบ เช่นเกียวกับลุค ชอว์ ที่บาดเจ็บแฮมสตริงงและร้างสนามไปนานเกือบ 2 เดือนนั้นมีลุ้นลงเตะเช่นกัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image