เอฟเอสั่งสอบด่วน! เกมเอฟเอคัพยกเลิกหลังนักเตะโดนเหยียดผิว-ถ่มน้ำลายใส่

(Photo by John Walton / Getty Images)

เกมเอฟเอคัพ อังกฤษ รอบคัดเลือก รอบสี่ ระหว่างฮาร์ริงเกย์ โบโร่ กับเยโอวิล ทาวน์ เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม ต้องยกเลิกเกมเตะกลางคัน หลังเกิดเหตุวุ่นวายเมื่อนักเตะฮาริงเกย์เดินออกจากสนามขณะเหลือเวลา 25 นาที ไม่นานหลังจากเยโอวิลได้ประตูจากจุดโทษ

ส่วนสาเหตุที่ผู้เล่นฮาริงเกย์ ทีมจากลีกระดับดิวิชั่น 7 ของอังกฤษ ออกจากสนามนั้น ทอม ลอยซู ผู้จัดการทีม เผยว่า โคบี้ โรว์ กองหลังของทีมโดนแฟนบอลใช้ถ้อยคำเหยียดผิว ขณะที่ดักลาส ปาเยทาต นายทวารชาวแคเมอรูน ถูกถ่มน้ำลายใส่ จึงสั่งให้ลูกทีมวอล์กเอาต์ทันที

ลอยซูกล่าวต่อว่า ช่วงต้นครึ่งหลัง เมื่อทีมได้ลูกเตะมุม นักเตะมาบอกว่ามีแฟนบอลบางคนตะโกนเสียงลิงล้อเลียน แต่ก็พยายามไม่ใส่ใจและเล่นเกมต่อไป พอเยโอวิลได้ลูกโทษ ผู้รักษาประตูของตนก็โดนถ่มน้ำลายใส่ และยังถูกขว้างปาสิ่งของด้วย กรรมการจึงหยุดเกมชั่วคราว หลังเสียประตู ลูกทีมของตนก็โดนตะโกนเหยียดผิวอีก ตนมองหน้าลูกทีมหลายคนก็รู้สึกว่าพวกเขาเหลืออด เล่นกันต่อไปไม่ไหวแล้ว ตนทนดูลูกทีมถูกกระทำอย่างนั้นไม่ได้

ด้านสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) แจ้งว่าจะเร่งสืบสวนเรื่องนี้โดยเร็วที่สุด ขณะที่เยโอวิลออกแถลงการณ์ว่า รับทราบเรื่องที่แฟนบอลแสดงพฤติกรรมเหยียดผิว และจะเร่งสอบสวนรวมถึงดำเนินการลงโทษผู้เกี่ยวข้องต่อไป

Advertisement

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ไม่กี่วัน นักเตะอังกฤษผิวสีที่ลงเล่นให้ทีมชาติต่างตกเป็นเหยื่อของการใช้ถ้อยคำเหยียดผิว ในเกมเตะยูโร 2020 รอบคัดเลือก เยือนบัลแกเรีย ที่กรุงโซเฟีย

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image