‘พูลิซิช’ ชี้สุดเหลือเชื่อ ทำเพอร์เฟกต์แฮตทริกให้เชลซี – เผยสถิติน่าทึ่งเพียบ (คลิป)

Photo / Getty Images

คริสเตียน พูลิซิช ปีกขวาดาวรุ่งชาวอเมริกัน เปิดใจว่าเป็นวันที่เหลือเชื่อสำหรับตนมากๆ หลังจากที่เขาทำเพอร์เฟกต์แฮตทริก (ยิง 3 ประตูจากเท้าซ้าย, เท้าขวา และการโหม่ง) ในเกมที่ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี บุกชนะเบิร์นลีย์ 4-2 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่สนามเทิร์ฟ มัวร์ เมื่อคืนวันที่ 26 ตุลาคม ส่งผลให้เชลซีชนะ 4 นัดติดต่อกัน มี 20 คะแนน จาก 10 นัด อยู่อันดับ 4 โดยมีแต้มเท่าเลสเตอร์ ซิตี้ ทีมอันดับ 3 แต่ผลต่างประตูเป็นรอง

“เหลือเชื่อจริงๆ เป็นวันที่ยอดเยี่ยมมากๆ ผมไม่สามารถมีความสุขไปมากกว่านี้ได้อีกแล้วล่ะ กับผลการแข่งขันที่ออกมาในวันนี้ แม้ในตอนแรกแอบหวังว่าทีมจะเก็บคลีนชีตได้ก็เถอะ แต่ในท้ายที่สุดแล้วแมตช์นี้ถือเป็นวันที่แสนวิเศษสำหรับผมมากๆ” พูลิซิชเปิดใจ

ปีกชาวอเมริกันวัย 21 ปี กล่าวอีกว่า ในช่วงระยะเวลา 2-3 เดือนแรกกับเชลซีนั้นเป็นอะไรที่ยากลำบากพอสมควร ได้โอกาสเล่นน้อยนิดในช่วงต้นซีซั่น แต่จากนั้นก็เริ่มได้ลงเล่นมากขึ้น ซึ่งตนพยายามใช้ทุกนาทีที่มีสร้างอิมแพคกับทีมให้มากที่สุด กระทั่งช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา ได้โอกาสโชว์ฝีเท้าและช่วยเหลือทีมมากพอสมควร และคิดว่านั่นคือเหตุผลที่ทำให้ตนได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงในเกมนี้

“การเข้ามาในสโมสรใหญ่เช่นนี้ ทุกอย่างต้องใช้เวลา ผมมีความสุขมากกับความก้าวหน้าที่เป็นไปด้วยตลอดเวลาที่ผ่านมาจนกระทั่งตอนนี้ และผมจะมุ่งมั่นเช่นนี้ต่อไป” พูลิซิชเปิดใจ

Advertisement

สำหรับ พูลิซิช เซ็นสัญญาย้ายจากโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มาอยู่กับเชลซีด้วยค่าตัว 58 ล้านปอนด์ เมื่อวันที่ 2 มกราคม 2019 ก่อนย้ายมาร่วมทีมอย่างเป็นทางการเมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา รวมลงเล่น 10 นัดในทุกรายการ ทำไป 3 ประตูกับ 5 แอสซิสต์

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement

ผลงานของพูลิซิชในเกมดังกล่าว มีสถิติที่น่าสนใจมากมาย ดังนี้

  • แมตช์นี้เป็นเกมที่พูลิซิชออกสตาร์ตเป็นตัวจริงครั้งแรก นับตั้งแต่เกมลีกคัพนัดที่เชลซี เปิดบ้านเสมอเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 2-2 เมื่อปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา
  • นี่คือเกมอย่างเป็นทางการนัดแรกที่ พูลิซิช ทำประตูให้กับเชลซีได้ แถมยังจัดหนักซัดไป 3 ประตู
  • พูลิซิชสามารถทำแฮตทริกแรกในการค้าแข้งฟุตบอลอาชีพได้สำเร็จ
  • เป็นแข้งชาวอเมริกันคนแรกที่ทำประตูให้กับเชลซีได้ในศึกพรีเมียร์ลีก ซึ่งนับเป็นนักเตะจากชาติที่ 36 ที่ทะลวงตาข่ายให้สิงห์บลูส์ในพรีเมียร์ลีก
  • พูลิซิช เป็นผู้เล่นเชลซี อายุน้อยสุดที่ทำแฮตทริกในเกมพรีเมียร์ลีกได้ ด้วยวัย 21 ปี กับ 38 วัน (น้อยกว่าสถิติเดิมของ แทมมี่ อับราฮัม 42 วัน)
  • พูลิซิช เป็นนักเตะเชลซีคนแรกที่ทำ “เพอร์เฟกต์” แฮตทริก (ยิงประตูจากเท้าซ้าย, เท้าขวา และ ศีรษะ) ในศึก พรีเมียร์ลีก นับตั้งแต่ที่ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา ทำได้ในเกมกับวีแกน แอธเลติก เมื่อเดือนพฤษภาคม ปี 2010
  • พูลิซิช เป็นนักเตะอเมริกันคนที่ 2 ที่ทำแฮตทริกได้ในพรีเมียร์ลีก ต่อจากคลินต์ เดมซีย์ ที่ยิงให้ฟูแล่ม ในเกมดวลนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เมื่อเดือนมกราคม 2012
  • แฮตทริกของพูลิซิช ส่งผลให้เชลซี ทำมีนักเตะทำแฮตทริกในเกมเยือนของพรีเมียร์ลีกไปแล้ว 2 ครั้ง (หนแรกคือ แทมมี่ อับราฮัม ในเกมบุกถล่มวูล์ฟแฮมป์ตัน 5-2) ซึ่งเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์นับตั้งแต่ซีซั่น 1997-98 (จานลูก้า วิอัลลี่ เกมอัดบาร์นส์ลี่ย์ 6-0 และทอเร่ อันเดร โฟล เกมบุกชนะ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 6-1)
  • พูลิซิช เป็นแข้งอเมริกันคนที่ 6 ที่ทำอย่างน้อย 2 ประตูในเกมเดียวของศึกพรีเมียร์ลีก ต่อจากรอย วีเกอร์ลี่, โจ-แม็กซ์ มัวร์, เคลาดิโอ เรย์น่า, ไบรอัน แม็คไบรด์ และคลินท์ เดมพ์ซี่ย์
  • 10 แฮตทริกล่าสุดของเชลซีจากการแข่งขันในทุกรายการมาจากนักเตะที่ไม่ซ้ำหน้ากันเลย
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image