เบรกมโน! ‘คล็อปป์’ ยัน ‘ลิเวอร์พูล’ ไม่รีบฝันถึงแชมป์ เผยอาการเดี้ยง ‘ซาลาห์-ฟาน ไดค์’

Photo / Getty Images

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เปิดใจว่าตอนนี้ยังไม่คิดถึงการพาทีมเป็นแชมป์แต่อย่างใด พร้อมเผยถึงอาการบาดเจ็บของ 2 แข้งตัวเก่งอย่าง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และเวอร์จิล ฟาน ไดค์ หลังจบเกมที่ลิเวอร์พูล โชว์ฟอร์มแกร่งแซงชนะ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ 2-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่สนามแอนฟิลด์ เมื่อคืนวันที่ 27 ตุลาคม

เกมนี้ สเปอร์ส ขึ้นนำก่อนตั้งแต่ 47 วินาทีแรก จากจังหวะที่ จากการโหม่งจ่อๆ ของแฮร์รี่ เคน จากนั้นลิเวอร์พูลโหมบุกหนัก กระทั่งจอร์แดน เฮนเดอร์สัน มิดฟิลด์หงส์แดงยิงตีเสมอ 1-1 ในนาทีที่ 52 ก่อนที่ ซาลาห์ ซึ่งเป็นผู้ยิงจุดโทษเป็นประตูชัย ให้กับทีมในนาทีที่ 75 คว้า 3 แต้มไปอย่างยอดเยี่ยม ส่งผลให้ลิเวอร์พูลมี 28 แต้ม รั้งจ่าฝูงห่างอันดับ 2 อย่าง “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อยู่ 6 คะแนน

ทั้งนี้จากผลงาน 10 นัดแรก ลิเวอร์พูล โชว์ฟอร์มโคตรแจ่มชนะถึง 9 เสมอ 1 เท่านั้น ซึ่งในประวัติศาสตร์ลีกสูงสุดแดนผู้ดี มีเพียง 2 ทีมเท่านั้น ที่ชนะ 9 หรือ 10 แมตช์จาก 10 เกมแรกแล้วสุดท้ายไปไม่ถึงแชมป์ลีก คือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในฤดูกาล 1985-86 และลิเวอร์พูล ซีซั่น 1990-91 อย่างไรก็ตามคล็อปป์ยืนยันว่าลิเวอร์พูลจะยังคงมุ่งมั่นทำผลงานเช่นเคย โดยไม่ให้สถิติเหล่านั้นมารบกวนสมาธิแต่อย่างใด

“การมี 28 คะแนนในตอนนี้เป็นเรื่องที่ดี แต่เราก็รู้ว่าอะไรคือสิ่งที่ควรลงมือทำต่อไปหลังจากนี้ เราต้องมุ่งมั่นและมีสมาธิกับเกมที่รออยู่ข้างหน้าต่อไป ทั้งกับอาร์เซน่อล (คาราบาวคัพ), แอสตัน วิลล่า (พรีเมียร์ลีก), เกงค์ (แชมเปี้ยนส์ลีก) จากนั้นก็แมนฯ ซิตี้ (พรีเมียร์ลีก) มีอีกหลายสิ่งที่จะต้องรับมือในเส้นทางที่ยาวไกลนี้” คล็อปป์ กล่าว

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

ขณะที่ซาดิโอ มาเน่ กองหน้าหงส์แดงกล่าวว่า “การคว้าชัยชนะได้ย่อมเป็นโมเมนต์ที่สำคัญ แน่นอนว่าพวกเราอยากเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก แต่ตอนนี้คงจะเร็วเกินไปที่จะพูดถึงเรื่องนี้ ตอนที่ทีมโดนยิงนำเร็ว ในหัวของตนตอนนั้น แต่จก็คิดตลอดว่าเราจะคัมแบ๊กเก็บคะแนนได้แน่ และทีมเราก็โชว์ฟอร์มได้ดีสมควรได้รับชัยชนะแล้ว

ทั้งนี้ ซาลาห์ กองหน้าของลิเวอร์พูลถูกเปลี่ยนตัวออกในช่วง 5 นาทีสุดท้าย หลังบาดเจ็บข้อเท้าจนต้องให้ทีมแพทย์เข้ามาดูอาการพักใหญ่ ส่วนฟาน ไดค์ ก็เดินออกจากสนามด้วยการพันน้ำแข็งไว้ที่ขาหลังจบเกม อย่างไรก็ตาม คล็อปป์เปิดเผยว่าไม่มีอะไรที่น่าเป็นกังวล

Advertisement

“ซาลาห์ มีเจ็บข้อเท้าที่จุดเดิม (เคยเจ็บจุดนี้เมื่อต้นเดือนตุลาคม) ซึ่งอาการเจ็บค่อยๆ เพิ่มขึ้นระหว่างเกม แต่นี่ไม่ใช่ปัญหาใหญ่ และมีแนวโน้มจะหายได้ในอนาคต เพียงแต่ตอนนี้ยังรู้สึกเจ็บอยู่เท่านั้น ส่วน ฟาน ไดค์ แค่เจ็บขาเล็กน้อยเท่านั้น” คล็อปป์ ระบุ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image