‘คล็อปป์’ กร้าว หงส์อาจเมินคาราบาวคัพ หากฝ่ายจัดหาวันแข่งไม่ลงตัว เหตุชนสโมสรโลก

Photo / Getty Images

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือฮาร์ดคอร์ของลิเวอร์พูล กล่าวหลังจบเกมที่หงส์แดงเฉือนชนะจุดโทษ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล 5-4 (เสมอในเวลา 5-5) ในการแข่งขันรอบ 16 ทีมสุดท้าย เมื่อคืนวันที่ 30 ตุลาคมว่า สโมสรลิเวอร์พูลอาจไม่ลงแข่งศึกคาราบาวคัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย หากฝ่ายจัดการแข่งขันไม่สามารถหาวันเวลาที่ลงตัวให้กับทีมได้

ทั้งนี้ โปรแกรมรอบ 8 ทีมสุดท้ายของศึกคาราบาวคัพคาดว่าจะมีการเตะกันราววันที่ 16 ธันวาคม ซึ่งดันตรงกับช่วงที่ลิเวอร์พูลมีคิวบินไปเตะศึกฟุตบอลสโมสรโลกที่ประเทศกาตาร์ ในฐานะแชมป์ยุโรปทีมล่าสุด (ลิเวอร์พูลมีคิวเตะ 2 แมตช์คือ วันที่ 18 ธันวาคม (รอบรองชนะเลิศ) และวันที่ 21 ธันวาคมนี้ (รอบชิงชนะเลิศหรือชิงอันดับ 3) ส่งผลให้อาจเกิดปัญหาในการจัดตารางการแข่งขัน ซึ่งหากไม่สามารถทำได้ลงตัวจริงๆ อาจถึงขั้นที่ต้องโดนปรับแพ้บายได้ แม้เพิ่งคว่ำอาร์เซน่อลมาอย่างระทึก อย่างไรก็ตามคล็อปป์นั้นไม่ได้กังวลถึงประเด็นนี้แต่อย่างใด

“ผมไม่ได้กังวลเรื่องนั้นเลย (โปรแกรมเตะคาราวบบาวคัพชนกับสโมสรโลก) แต่คนอื่นๆ ต่างหากที่ต้องเป็นห่วงเรื่องนี้ เพราะพวกเราไม่ได้เป็นคนจัดตารางการแข่งขันเองไงล่ะ ฟีฟ่าบอกว่าเราต้องไปเตะสโมสรโลกที่กาตาร์เราก็ไป หรือว่าพรีเมียร์ลีกวางโปรแกรมให้เราก็เตะตามนั้น รวมถึงการเล่นศึกคาราวคัพนี่ก็เช่นกัน เราลงเล่นแบบเต็มที่ แสดงให้เห็นถึงความกระหายในชัยชนะ ถ้าหากฝ่ายจัดไม่สามารถหาวันเวลาที่ลงตัวให้เราได้ล่ะก็ ลิเวอร์พูลก็อาจไม่สามารถลงสนามในรอบต่อไปได้ แต่ก็หวังว่าพวกเขาน่าจะเริ่มคิดหาทางออกเรื่องนี้แล้ว” คล็อปป์กล่าว

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image