‘อลิสซอน’ บ่น ‘ลิเวอร์พูล’ ต้องเลิกเสียประตูโง่ๆ ได้แล้ว! ลั่นตั้งเป้าชนะ-เก็บคลีนชีต

Photo - Liverpool FC via Getty Images

อลิสซอน เบ็คเกอร์ ผู้รักษาประตูของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ยอมรับว่า รู้สึกเซ็งไม่น้อยที่ต้นสังกัดมักพลาดเสียประตูง่ายๆ และพลาดเก็บคลีนชีต หลายต่อหลายครั้งในการแข่งขันซีซั่นนี้ พร้อมกระตุ้นเพื่อนร่วมทีมให้ยกระดับเกมรับให้แข็งแกร่งมากขึ้น

โดยซีซั่นนี้ ลิเวอร์พูลเก็บคลีนชีตได้เพียง 3 แมตช์จากการแข่งขัน 18 นัดในทุกรายการ นอกจากนี้ยังโดนทะลวงตาข่ายทุกนัดตลอด 7 แมตช์หลังสุด รวมถึงเกมล่าสุดที่ลิเวอร์พูลโชว์ฟอร์มระดับแชมเปี้ยนแซงชนะ “สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลล่า 2-1 ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา นอกจากนี้ อลิสซอน ก็ยังไม่สามารถเก็บคลีนชีตใน 4 เกมหลังสุดที่เขากลับมาลงสนามอีกครั้ง นับตั้งแต่หายจากอาการบาดเจ็บที่น่องและต้องพักราว 10 สัปดาห์

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

“ผมรู้เสียหงุดหงิดทุกครั้งที่ทีมเราโดนยิง โดยเฉพาะการเสียประตูแบบโง่ๆ นั่นทำให้ผมและทีมหงุดหงิดมากๆ เพราะเรามีเป้าหมายเป็นการคว้าชัยชนะและเก็บคลีนชีตให้ได้อยู่เสมอ ซึ่งเมื่อคุณไม่เสียประตู คุณก็จะยิ่งใกล้เคียงกับการคว้าชัยชนะมากขึ้น เพราะอย่างน้อยก็น่าจะเก็บผลเสมอได้ แต่เมื่อคุณเสียประตู ก็ย่อมทำให้เกมนั้นกลายเป็นงานที่ยากขึ้น ดังนั้นพวกเราจำเป็นต้องทำงานให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม หากหวังจะประสบความสำเร็จ” อลิสซอน ระบุ

Advertisement

ทั้งนี้ ลิเวอร์พูล มีคิวเปิดบ้านพบกับเกงค์ ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มอี คืนวันอังคารที่ 5 พฤศจิกายน เวลา 03.00 น. (เช้ามืดวันที่ 6 พ.ย.) ก่อนจะต้องเฝ้ารังปะทะแข้งกับ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันอาทิตย์ที่ 10 พฤศจิกายน เวลา 23.30 น.

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image