‘ชไมเคิล’ จวกแข้ง ‘แมนฯยู’ ฝีเท้าโคตรธรรมดา ไร้ความมุ่งมั่น กระหายชัยชนะ

Photo : Getty Image

ปีเตอร์ ชไมเคิล ตำนานผู้รักษาประตูของ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ระบุว่า แข้งผีชุดนี้มีนักเตะที่ฝีเท้าธรรมดามากๆ และยังขาดความมุ่งมั่นและจิตใจนักสู้เพื่อมุ่งสู่แชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ก่อนหน้านี้ แมนฯยู ทำท่าจะคืนฟอร์มเก่งและความมุ่งมั่นที่ดี ในเกมที่เปิดบ้านเสมอลิเวอร์พูล 1-1 ก่อนเก็บชัยชนะได้ 3 นัดติดในทุกรายการต่อจากนั้น (ชนะปาร์ติซาน 1-0 ศึกแชมเปี้ยนส์ลีก, ชนะนอริช ซิตี้ 3-1 ในพรีเมียร์ลีก และชนะเชลซี 2-1 ศึกคาราบาวคัพ) แต่ล่าสุด ผีแดงก็วนลูปฟอร์มห่วยๆ ด้วยการบุกแพ้บอร์นมัธ 0-1 ในเกมลีก ซึ่งส่งผลให้ชไมเคิล เชื่อว่าอดีตต้นสังกัดของเขายังคงมีปัญหาหนักให้โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ต้องกุมขมับและคอยแก้ไขอีกเยอะ

“พวกเขาเล่นไม่ได้เรื่องเลย (ชไมเคิลพูดถึงจังหวะที่โจชัวร์ คิง ยิงให้บอร์นมัธนำแมนฯยู 1-0) ซึ่งผมรู้สึกเห็นใจโซลชาร์นิดหน่อยนะ เขาตกอยู่ในสถานการณ์ที่บากลำบากมากๆ แต่ความจริงอีกอย่างคือทีมชุดนี้เป็นนักเตะที่ฝีเท้าธรรมดาแบบสุดสุด ซึ่งการบุกเยือนบอร์นมัธ แล้วยิงตรงกรอบเพียง 1 ครั้งเป็นสิ่งที่แย่มากๆ แน่นอนว่าเราทุกคนอาจจะเจอเกมที่ไม่เข้าทางได้ แต่ก็เห็นได้ชัดว่าพวกเขานั้นมุ่งมั่นไม่ดีพอ” ชไมเคิล ระบุ

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement

ชไมเคิล กล่าาว่า การให้กับแมนฯยู คุณต้องทำงานหนักตลอดจนกว่าจะจบเกม แต่ดันมีนักเตะบางคนที่ออกจากสนามในสภาพที่แทบไม่มีเหงื่ออยู่บนตัว แถมยังดูเหมือนไม่แคร์ด้วยว่าทีมจะเสียบอล แท็กเกิ้ลพลาด หรือว่าแย่งบอลคืนไม่ได้ ซึ่งสำหรับตนแล้วไม่ใช่สิ่งที่ดีพอเลยจริงๆ

แม้แมนฯยู จะเพิ่งทุ่มเงินซื้อนักเตะใหม่เข้ามา รวมถึงปล่อยยนักเตะไปรายหลาย ทั้งขายขาดและยืมตัว แต่อดีตมือกาวชาวเดนมาร์กเชื่อว่า โซลชาร์ ยังต้องการโละนักเตะส่วนเกินออกจากทีมเพิ่มอีกอย่างน้อย 2-3 คน เพื่อเป็นการเคลียร์พื้นที่ในการซื้อแข้งเจ๋งๆ คนใหม่เข้ามา เนื่องจากในตลาดซื้อขายที่ผ่านมานั้นยังไม่ใช่ทั้งหมดของสิ่งที่โซลชาร์ต้องการ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image