‘สเปอร์ส’ เฮ! เอฟเอแถลงยกเลิกใบแดงไล่ ‘ซน ฮึง มิน’ กรณีเสียบ ‘โกเมส’ ขาหัก

Photo - Getty Images

ถือเป็นข่าวดีสำหรับ “ไก่เดือยทอง”ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ เมื่อสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ตัดสินยกเลิกใบแดงของซน ฮึง มิน แนวรุกชาวเกาหลีใต้ ที่ได้รับจากเกมที่สเปอร์สเสมอเอฟเวอร์ตัน 1-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันที่ 3 พฤศจิกายน

โดยจังหวะดังกล่าวเกิดขึ้นในนาทีที่ 77 เมื่อซน ฮึง มิน เสียบสกัดใส่อังเดร โกเมส มิดฟิลด์ของเอฟเวอร์ตันจากข้างหลัง จนส่งผลให้โกเมสเสียหลักล้มไถล โดยตอนแรกมาร์ติน แอตกินสัน ผู้ตัดสินในเกมนี้ควักใบเหลืองออกมาเตรียมชูให้ซน แต่เมื่อเห็นว่าโกเมสบาดเจ็บหนักถึงขั้นข้อเท้าขวาหัก แอตกินสันจึงเปลี่ยนมาชูใบแดงให้กับแข้งชาวเกาหลีใต้แทน โดยหลังจบเกม พรีเมียร์ออกายืนยันว่ายังคงเป็นใบแดงเนื่องจากเป็นการเสียบสกัดที่นำไปสู่อาการบาดเจ็บหนักของคู่แข่ง

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดเอฟเอออกแถลงการณ์ว่า คณะกรรมการคุมระเบียบอิสระได้พิจารณาคำอุทธรณ์จากสเปอร์สเรียบร้อยแล้ว โดยตัดสินให้ยกเลิกการไล่ออกซน ฮึง มิน ดังนั้นนักเตะสามารถลงสนามให้กับสเปอร์สในเกมพรีเมียร์ลีกต่อจากนี้ได้ตามปกติ

Advertisement

ขณะที่ความเคลื่อนไหวของโกเมส ล่าสุดมีรายงานว่า เขาสามารถออกจากโรงพยาบาลได้แล้ว หลังกระบวนการผ่าตัดข้อเท้าหักเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี ซึ่งจากนี้โกเมสจะอยู่ภายใต้การดูแลจากทีมแพทย์ของเอฟเวอร์ตันต่อไป

Photo / Getty Images
Photo / Getty Images
Photo / Getty Images
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image