‘เดอ บรอยน์’ ไม่สนมนต์ขลังแอนฟิลด์ ลั่นหวังพา ‘เรือ’ บุกชนะ ‘หงส์แดง’ ถึงถิ่น

Photo by Manchester City FC via Getty Images

เควิน เดอ บรอยน์ มิดฟิลด์จอมทัพของ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไม่สนใจสถิติที่บ่งชี้ว่าต้นสังกัดมีผลงานไม่ดีเท่าไหร่ ยามต้องบุกมาปะทะแข้งกับ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ถึงถิ่นแอนฟิลด์ ก่อนที่ทั้งสองทีมจะต้องทำศึกบิ๊กแมตช์พรีเมียร์ลีกในคืนวันอาทิตย์ที่ 10 พฤศจิกายนนี้ โดยปัจจุบัน แมนฯ ซิตี้ แชมป์พรีเมียร์ลีก 2 สมัยล่าสุด รั้งอันดับ 2 ของตารางตามหลังลิเวอร์พูล ทีมที่โหยหาแชมป์ลีกสูงสุดมานานเกือบ 30 ปี อยู่ถึง 6 คะแนน

ทว่าหากย้อนดูสถิตินับตั้งแต่ช่วงบ๊อกซิ่งเดย์เมื่อปี 1981 เรือใบสีฟ้าสามารถบุกมาเก็บชัยชนะเหนือลิเวอร์พูลได้เพียงแมตช์เดียวเท่านั้น ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อปี 2003 ที่แมนฯ ซิตี้บุกชนะ 2-1 ซึ่งแมตช์นั้น หงส์แดงขึ้นนำ 1-0 จากมิลาน บารอส นาที 59 แต่ทว่าแมนฯ ซิตี้ได้ 2 ประตูรวดจากนิโกลาส์ อเนลก้า นาที 74 (จุดโทษ) และนาที 90

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

“ผมไม่สนใจสถิตินั่นหรอก เพราะมีปัจจัยมากมายนำมาสู่การตัดสินการแข่งขัน แล้วผู้เล่นอย่างเราจะทำอะไรได้กับสถิติที่เคยเกิดขึ้นไปแล้ว แมตช์เยือนลิเวอร์พูลครั้งนี้ก็เป็นแมตช์ใหญ่อีกแมตช์หนึ่ง เพราะตอนนี้พวกเขานำเราอยู่ (ตารางคะแนน) ซึ่งสิ่งที่ทำได้จากนี้คือการฟื้นฟูร่างกาย (หลังจบแมตช์แชมเปี้ยนส์ลีก) เพื่อเตรียมความพร้อมให้ดีที่สุดสำหรับเกมวันอาทิตย์นี้ โดยการเป็นนักฟุตบอลอาชีพจะต้องพร้อมลงเล่นต่อหน้าคนหลายหมื่น และเค้นฟอร์มออกมาทำผลงานให้ดีที่สุดให้ได้ เราซ้อมมาตลอดชีวิตเพื่อแมตช์ใหญ่เช่นนี้แหละ ผมต้องการลงแข่งขันเพื่อคว้าแชมป์ อยากเป็นนักเตะที่ดีที่สุด และจะทำทุกอย่างเพื่อคว้าชัยชนะให้ได้” เดอ บรอยน์ กล่าว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image