‘อาร์เซน่อล’ รุดทาบ ‘เอ็นริเก้’ นั่งกุนซือ หลัง ‘เอเมรี่’ ห่วยต่อเนื่อง พาปืนบุกแพ้ ‘เลสเตอร์’

Photo : Getty Images

“เดลี่ เมล์” รายงานว่า ราอูล ซาเนลฮี บอร์ดบริหารของ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ได้เริ่มติดต่อไปยังหลุยส์ เอ็นริเก้ อดีตกุนซือบาร์เซโลน่าให้มาเป็นนายใหญ่คนใหม่ หลังจากที่อูไน เอเมรี่ ผู้จัดการทีมคนปัจจุบัน เพิ่งพาอาร์เซน่อลโชว์ฟอร์มต่ำกว่ามาตรฐานบุกแพ้ “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้ 0-2 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่คิงเพาเวอร์ สเตเดียม เมื่อคืนวันที่ 9 พฤศจิกายน ส่งผลให้ปืนใหญ่หยุดอยู่ที่ 17 คะแนนจาก 12 นัด หล่นลงมาอยู่ที่ 6 ของตาราง นอกจากนี้ยังทำให้พวกเขาเก็บชัยชนะได้เพียง 2 นัดจาก 10 แมตช์หลังสุดของพรีเมียร์ลีก

โดยผลงานดังกล่าวส่งผลให้เอเมรี่ยิ่งเสี่ยงต่อการถูกไล่ตะเพิดพ้นตำแหน่งมากขึ้นไปอีกขั้น ซึ่งคาดว่าภารกิจเซฟเก้าอี้ของเอเมรี่ คือการพาปืนใหญ่คว้าโควต้าลุยศึกแชมเปี้ยนส์ลีกฤดูกาลหน้าให้ได้ แต่จากผลงานนัดบุกแพ้เลสเตอร์ ซิตี้ ทำให้บอร์ดบริหารของอาร์เซน่อลเริ่มอยู่นิ่งไม่ได้เสียแล้ว กระทั่งมีข่าวทาบทามเอ็นริเก้ เข้ามาแทนที่

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

อย่างไรก็ตาม เอ็นริเก้ ไม่ได้สัมผัสกับชีวิตการทำงานในวงการฟุตบอลอีกเลย นับตั้งแต่โบกมือลาทีมชาติสเปนเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ทั้งที่เพิ่งคุมทัพกระทิงดุได้ไม่ถึง 1 ปี เนื่องจากเขาต้องไปดูแลครอบครัว ก่อนเปิดเผยในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาว่า เพิ่งสูญเสียลูกสาววัย 9 ขวบจากโรคมะเร็งกระดูก ซึ่งด้วยเหตุผลนี้จึงยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าเอ็นริเก้ มีสภาพจิตใจพร้อมสำหรับารกลับมาทำงานในสนามฟุตบอลแล้วหรือยัง

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image