ป๊อกบาโมเดล! ‘แมนฯยู’ เล็งทุ่ม 70 ลป. งาบ ‘ซาฮา’ คืนหลุมโอลด์ แทรฟฟอร์ด

Photo - Getty Images

“เดอะ ซัน” รายงานว่า “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมทุ่มงบกว่า 70 ล้านปอนด์ (2,715 ล้านบาท) เพื่อคว้าตัววิลฟรีด ซาฮา ปีกตัวจี๊ดของคริสตัล พาเลซ หวนกลับมาร่วมทีมอีกครั้ง

ทั้งนี้ ซาฮา คือนักเตะคนสุดท้าายที่เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เซ็นสัญญาเข้าสู่แคมป์ปีศาจแดงเมื่อเดือนมกราคมปี 2013 แต่ยังปล่อยให้ซาฮาเล่นแบบยืมตัวกับพาเลซใช้งานต่อจนจบซีซั่น ก่อนที่เฟอร์กี้จะประกาศอำลาตำแหน่งกุนซือหลังจบซีซั่น 2012-13 จึงทำให้ซาฮายังไม่ทันได้ลงสนามเกมอย่างเป็นทางการ ให้กับแมนฯยูภายใต้การคุมทีมของบรมกุนซือชาวสกอตต์แต่อย่างใด

โดยซาฮาจึงต้องมาเริ่มเส้นทางการค้าแข้งกับแมนฯยูภายใต้การทำทีมของเดวิด มอยส์ ที่เข้ามารับช่วงต่อ แต่เขาก็ไม่สามารถสร้างความประทับใจและยึดตำแหน่งตัวจริงได้ เนื่องจากได้ลงสนามเพียง 4 นัดในทุกรายการ ก่อนถูกปล่อยยืมตัวกลับไปที่คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ และพาเลซ กระทั่งย้ายกลับไปซบพาเลซแบบถาวรเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปี 2015 ด้วยค่าตัวราว 6 ล้านปอนด์เท่านั้น () กระทั่งซาฮายกระดับฝีเท้าขึ้นมาเป็นแนวรุกสุดพลิ้วที่น่าจับตามองในเวลานี้

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement

ล่าสุด “เดอะ ซัน” รายงานว่า แมนฯ ยูไนเต็ด กลายเป็นตัวเต็งอันดับต้นๆ ที่จะกระชากตัวซาฮามาจากพาเลซในตลาดช่วงสิ้นสุดฤดูกาลนี้ โดยซาฮามีสัญญาอยู่กับพาเลซจนถึงเดือนมิถุนายนปี 2023 ซึ่งรายงานระบุว่าปีศาจแดงยินดีจ่ายค่าตัว 70 ล้านปอนด์ ตามพาเลซตั้งค่าหัวเอาไว้ เพื่อมาเป็นตัวเลือกในแดนรุกให้กับการปั้นทีมของโอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์

โดยหากดีลนี้เกิดขึ้นจริง จะกลายเป็นบทเรียนราคาแพงกับการที่ปล่อยนักเตะแบบฟรีๆ หรือราคาถูก ก่อนที่จะต้องซื้อกลับมาใช้งานอีกครั้งในมูลค่ามหาศาล เหมือนกับที่เคยเสียปอล ป๊อกบา ให้ยูเวนตุสแบบไร้ค่าตัวเนื่องจากหมดสัญญา ก่อนต้องซื้อกลับมาในราคากว่า 86 ล้านปอนด์

ทั้งนี้ อาร์เซน่อลเคยแสดงความสนใจซื้อซาฮาในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ซึ่งนักเตะก็แสดงเจตนาอยากย้ายซบทีมใหญ่เพื่อยกระดับการค้าแข้ง แต่สุดท้ายดีลล่ม เนื่องจากอาร์เซน่อลไม่ยอมจ่ายค่าตัวตามที่พาเลซร้องขอขณะนั้นราว 70 ล้านปอนด์

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image