‘โซลชาร์’ หวั่น ‘แม็คโทมิเนย์’ เจ็บยาว เหตุข้อเท้าพลิกเกม ‘แมนฯยู’ อัด ‘ไบรตัน’

Photo - Getty Images

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ผู้จัดการทีม “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ มิดฟิลด์ดาวรุ่งสุดแกร่ง อาจต้องพักฟื้นอย่างน้อย 2 สัปดาห์ หลังจากได้รับบาดเจ็บที่ข้อเท้าจากเกมที่ปีศาจแดงเปิดบ้านชนะไบรตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน 3-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันที่ 10 พฤศจิกายน

สำหรับแม็คโทมิเนย์ในวัย 22 ปี ก้าวขึ้นมาเฉิดฉายเป็นแกนหลักในแผงมิดฟิลด์ของปีศาจแดงได้อย่างโดเด่นในซีซั่นนี้ แต่จากการแข่งขันนัดล่าสุดกับไบรตัน แม็คโทมิเนย์ประสบอุบัติเหตุถูกนักเตะของไบรตันสะกิดข้อเท้าจนบิด ก่อนเดินโขยกเขยกออกจากสนามในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ซึ่งแม็คโทมิเนย์จะต้องเข้าการสแกนตรวจร่างกายอย่างละเอียดอีกครั้งในวันจันทร์นี้ตามเวลาท้องถิ่น

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

“แม็คโทมิเนย์ข้อเท้าพลิก และดูเหมือนว่าอาการเจ็บปวดนั้นจะหนักพอสมควร ซึ่งจากนี้เขาจะเข้ารับการสแกนอีกครั้ง แต่เบื้องต้นคาดว่าจะต้องใช้เวลารักษาตัวประมาณ 2 สัปดาห์ แต่เราก็หวังว่าอาการของเขาจะไม่รุนแรงจนเกินไป” โซลชาร์ ระบุ

Advertisement

จากการบาดเจ็บดังกล่าว อาจะทำให้แม็คโทมิเนย์หมดสิทธิ์ช่วยทีมชาติสกอตแลนด์ ทำศึกฟุตบอลยูโร 2020 รอบคัดเลือก 2 นัดสุดท้ายของกลุ่มไอ ในแมตช์กับไซปรัสและคาซัคสถาน วันที่ 16 กับ 19 พฤศจิกายนนี้ และยังต้องลุ้นว่าจะหายทันช่วยปีศาจแดงบุกเยือนเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ในวันที่ 24 พฤศจิกายนนี้หรือไม่ ซึ่งปัจจุบันแมนฯยูมี 16 คะแนนจาก 12 นัด รั้งอันดับ 7 ของตาราง ส่วนเชฟฟิลด์นั้นมี 17 คะแนนอยู่ที่ 5

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image