ตามรอยป๊อกบา! ‘ชอง’ ปัดต่อสัญญา ‘แมนฯยู’ เล็งซบ ‘ยูเวนตุส’ ไร้ค่าตัว

Photo - Getty Images

ทาฮิธ ชอง ปีกขวาวัย 19 ปีชาวเนเธอร์แลนด์ของ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมตามรอยปอล ป๊อกบา โดยการย้ายออกจากแมนฯยู เพื่อไปค้าแข้งกับ “ม้าลาย” ยูเวนตุส สโมสรมหาอำนาจแห่งอิตาลี

“เดอะ ซัน” สื่อจอมแฉของอังกฤษรายงานว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ยื่นข้อเสนอการต่อสัญญาฉบับใหม่ให้กับชองเรียบร้อยแล้ว แต่นักเตะปฏิเสธที่จะจรดปากกาเซ็นทันที โดยชองเตรียมหารือกับครอบครัวเกี่ยวกับตัวเลือกที่ดีที่สุด และเปิดกว้างสำหรับข้อเสนอจากที่อื่น โดย ปัจจุบัน ชอง มีสัญญากับแมนฯยู จนถึงเดือนมิถุนายน 2020

นอกจากนี้มีข่าวว่า ยูเวนตุส พร้อมอ้าแขนต้อนรับชองไปร่วมทีม ซึ่งหากชองตัดสินใจไม่ต่อสัญญาแล้วโผซบอ้อมแขนของยูเว่แบบฟรีๆ นั่นก็จะเป็นเหมือนกับที่ป๊อกบา เคยเมินสัญญาจากปีศาจแดง ก่อนเหินฟ้าไปอยู่กับยูเวนตุสเมื่อปี 2012 แบบไร้ค่าตัว ก่อนสุดท้ายต้องทุ่มเงินกว่า 89 ล้านปอนด์ซื้อคื่นสู่ทีมในอีก 4 ปีต่อมา

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement

สำหรับซีซั่น 2019-20 นักเตะดาวรุ่งของแมนฯยูได้รับโอกาสและสามารถแจ้งเกิดหลายราย แต่ทว่าชองอาจน้อยใจที่ถูกส่งลงสนามให้ทีมชุดใหญ่เพียงแค่ 4 นัด ซึ่งในจำนวนนี้เป็นพรีเมียร์ลีก อังกฤษแค่ 2 นัด กับเวลาแค่ 24 นาที (เกมพบเลสเตอร์ ซิตี้ 20 นาทีกับอีก 4 นาทีในเกมกับนิวคาสเซิล) จึงทำให้ชองเริ่มใจลอยออกไปนอกโอลด์ แทรฟฟอร์ดแล้ว ซึ่งยูเวนตุสถือเป็นทางเลือดที่ท้าทายสำหรับเขาในการประสบความสำเร็จและคว้าแชมป์ เนื่องจากฟอร์มของแมนฯยูในปัจจุบันก็ไม่ได้น่าเกรงขามจนลุ้นกวาดแชมป์เหมือนแต่ก่อน

“ความจริงคือสโมสรจับตาดูสถานการณ์ของชองอยู่ แต่ก็ยังอยู่ในช่วงต้นฤดูกาลเท่านั้น ซึ่งพวกเราก็รอดูว่าบางอย่างจะเกิดขึ้นที่ยูไนเต็ดหรือเปล่า ไม่เช่นนั้นแล้วเราก็ต้องพิจารณาว่าอะไรคือสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับการพัฒนาฝีเท้าของชองในซัมเมอร์หน้าต่อไป” เอเยนต์ของชอง กล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image