แฟนหงส์มีสะดุ้ง! ‘ซาลาห์-โรเบิร์ตสัน’ ข้อเท้าเดี้ยง ขอถอนตัวโปรแกรมทีมชาติ

Photo : Egyptian Football Association EFA

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กองหน้าของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ถอนตัวจากแคมป์ทีมชาตอียิปต์จากชุดลุยศึกแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ เนื่องจากอาการบาดเจ็บบริเวณข้อเท้าซ้ายเรื้อรังกลับมากำเริบอีกคร้ั้ง

ทีมชาติอียิปต์ได้ยืนยันว่าซาลาห์จะไม่มีส่วนร่วมกับเกมทีมชาติ ชุดลุยศึกแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ รอบคัดเลือก รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 1-2 กับเคนยาและคอโมโรส ในวันที่ 14 และ 18 พฤศจิกายนนี้ เนื่องจากมีอาการเจ็บข้อเท้า ตามภาพที่ปรากฏออกมาว่า ซาลาห์ใส่เฝือกที่ข้อเท้าซ้าย และทำได้เพียงนั่งมองเพื่อนร่วมทีมชาติอียิปต์ลงฝึกซ้อม

ก่อนหน้านี้ ซาลาห์ เพิ่งจะยิง 1 ประตูช่วยให้ลิเวอร์พูลปราบแมนฯ ซิตี้ 3-1 ในศึกบิ๊กแมตช์ของเกมลีก เมื่อคืนวันที่ 10 พฤศจิกายน ก่อนถูกเปลี่ยนออกในนาทีที่ 87 โดยอาการเจ็บของซาลาห์นั้นเรื้อรังมาตั้งแต่ต้นตุลาคม เกมที่หงส์แดงเฉือนเลสเตอร์ 2-1 จากจังหวะที่โดนฮัมซ่า เชาดรี้ มิดฟิลด์ตัวรับของเลสเตอร์เสียบใส่อย่างหนัก

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

ในเบื้องต้น สมาคมกีฬาฟุตบอลอียิปต์ เปิดเผยว่า เดิมที่ ซาลาห์ มีความมุ่งมั่นที่จะลงช่วยอียิปต์ในทัวร์นาเมนต์ประจำทวีปช่วงโปรแรกมทีมชาติรอบนี้ แต่สุดท้ายซาลาห์ก็ไม่สามารถลงสนามได้ หลังจากเข้าตรวจอาการเจ็บข้อเท้า พร้อมปรึกษากับทีมแพทย์ และโค้ชเป็นที่เรียบร้อย หลังเพิ่งเข้าแคมป์เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม ไม่เป็นที่แน่ชัดว่า ซาลาห์ จะฟื้นฟูอาการเจ็บกลับมาทันช่วยลิเวอร์พูลในเกมบุกเยือนคริสตัล พาเลซ ของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในวันที่ 23 พฤศจิกายนนี้ได้หรือไม่ ในขณะที่ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน แบ๊กซ้ายเพื่อนร่วมทีมของหงส์แดงเพิ่งถอนตัวจากแคมป์ทีมชาติสกอตแลนด์ เพราะมีปัญหาเจ็บข้อเท้าเช่นเดียวกัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image