‘เอเมรี่’ เหลือเวลา 1 เดือนเซฟเก้าอี้ วงในเชื่อเปลี่ยนโค้ชอาจไม่ช่วยปืนใหญ่ดีขึ้น

AFP

หนังสือพิมพ์ “เดลี่ มิร์เรอร์” รายงานว่า อูไน เอเมรี่ กุนซืออาร์เซน่อล มีเวลาเหลือ 1 เดือนในการพิสูจน์ตัวเอง ก่อนจะโดนผู้บริหารฉีกสัญญา หลังจากทีมปืนใหญ่ทำผลงานแย่ต่อเนื่อง ล่าสุดบุกพ่ายเลสเตอร์ ซิตี้ 0-2 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว จนร่วงไปอยู่อันดับ 6 ของตาราง โดยลงสนาม 10 นัดหลังสุด เก็บชัยได้เพียง 2 นัดเท่านั้น

สำหรับช่วง 1 เดือนชี้ชะตาของเอเมรี่มีเกมพรีเมียร์ลีกกับเซาแธมป์ตัน นอริช ไบรตัน และเวสต์แฮม รวมถึงแมตช์ยากอย่างการเยือนแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในวันที่ 15 ธันวาคม อีกทั้งยังมีเกมยูโรป้าลีกพบไอน์ทรัก แฟรงก์เฟิร์ต และสตองดาร์ ลีแอจ

นอกจากนี้ “มิร์เรอร์” ยังอ้างแหล่งข่าววงในของอาร์เซน่อลว่า คนเก่าคนแก่ของสโมสรเชื่อว่าการเปลี่ยนโค้ชอาจไม่ช่วยให้สถานการณ์ดีขึ้น เพราะตอนนี้หลายสิ่งหลายอย่างที่อาร์แซน เวนเกอร์ สร้างมาตลอดการคุมทีมเกือบ 22 ปี ถูกทำลายไปมากมาย เนื่องจากมีการเปลี่ยนแปลงผู้บริหารหรือเจ้าหน้าที่ระดับสูงหลายตำแหน่งที่ทำให้จิตวิญญาณของอาร์เซน่อลไม่เหมือนเก่า

สำหรับการเปลี่ยนแปลงดังกล่าว อาทิ การดึงเอดู อดีตกองกลางของทีมไปทำหน้าที่ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิค หรือตั้งแพร์ แมร์เตซัคเกอร์ เป็นผู้จัดการอคาเดมี โดยปลดคนเก่าๆ ที่เป็นมือขวาของเวนเกอร์ไปหมด เช่น สตีฟ มอร์โรว์ อดีตหัวหน้าทีมแมวมองหาดาวรุ่งไปสังกัดทีม

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image