‘สเปอร์ส’ จ่อฟันธงอนาคต ‘โปเช็ตติโน่’ สัปดาห์นี้ – เปิดโผเต็งโค้ชเสียบเก้าอี้

Photo - Getty Images

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ผู้จัดการทีมชาวอาร์เจนไตน์ อาจถึงเวลาต้องแยกทางกับ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ หากไม่สามารถกู้วิกฤติฟอร์มดิ่งให้กับสโมสรได้ในเร็ววันนี้

ปัจจุบัน สเปอร์ส รั้งอันดับ 14 ของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ด้วยผลงาน 14 คะแนนจาก 12 นัด (ชนะ 3 เสมอ 5 และแพ้ 4) โดยนัดต่อไป สเปอร์สมีคิวบุกเยือน “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ทีมอันดับ 16 ที่แต้มห่างกันแค่ 1 คะแนน ในค่ำวันเสาร์ที่ 23 พฤศจิกายนนี้ โดยมีสถิติที่น่าหวั่นวิตกว่า สเปอร์สไม่ชนะเกมเยือนในลีกเลยนับตั้งแต่เดือนมกราคม ซึ่งไม่แน่ว่าหากไก่เดือยทองพลาดท่านัดนี้ อาจจะมีผลโดยตรงเกี่ยวกับอนาคตของโปเช็ตติโน่ โดย “เดลี่เมล์” รายงานว่า ทั้งบอร์ดบริหารกับกุนซืออาร์เจนไตน์ได้มีการพูดคุยเรื่องการชี้ชะตาอนาคตไว้เบื้องต้นแล้ว โดยบอร์ดสเปอร์สเริ่มตั้งคำถามเกี่ยวกับความสามารถของโปเช็ตติโน่ ที่ไม่สามารถกระตุ้นนักเตะให้เค้นฟอร์มเก่งออกมาได้

ทั้งนี้ ไก่เดือยทอง ค่อนข้างหมดลุ้นแชมป์ลีกแน่นอนแล้ว หลังจากมีคะแนนห่างกับ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทำให้พวกเขาเบนเป้าหมายไปทุ่มเทผลงานในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกแทน โดยหวังทะยานเข้ารอบน็อกเอาต์ให้ได้ โดยปัจจุบันสเปอร์สมี 7 แต้มจาก 4 นัด รั้งอันดับ 2 กลุ่มบี ตามหลังจ่าฝูง บาเยิร์น มิวนิก 5 แต้ม และนำอันดับ 3 อย่างเร้ด สตาร์ เบลเกรด (เซอร์เบีย) 4 คะแนน

ซึ่งหากสุดท้าย โปเช็ตติโน่ แยกทางกับสเปอร์สจริงๆ รายชื่อของว่าที่นายใหญ่ของไก่เดือยทอง ได้แก่ เอ็ดดี้ ฮาว (บอร์นมัธ), ยูเลี่ยน นาเกลส์มันน์ (อาร์เบ ไลป์ ซิก) และ คาร์โล อันเชล็อตติ (นาโปลี) ส่วนสโมสรที่มีข่าวสนคว้าโปเช็ตติโน่ไปร่วมทีม ได้แก่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, รีล มาดริด และปารีส แซงต์แชร์แมง

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image