ด่วน!! ‘สเปอร์ส’ ประกาศตั้ง ‘มูรินโญ่’ กุนซือใหม่ หลังเด้ง ‘โปเช็ตติโน่’ ไม่กี่ชั่วโมง

Photo - Getty Images

“ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ประกาศแต่งตั้ง โช่เซ่ มูรินโญ่ เป็นผู้จัดการทีมคนใหม่อย่างเป็นทางการแล้ว เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน หลังจากปลดเมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซืออาร์เจนไตน์พ้นตำแหน่งไม่ถึง 24 ชั่วโมง

โดย มูรินโญ่ อดีตกุนซือเชลซีและแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เซ็นสัญญาคุมสเปอร์สไปจนถึงช่วงสิ้นสุดฤดูกาล 2022-23 ซึ่งเกมแรกที่มูรินโญ่จะประเดิมคุมทีมคือ เกมที่สเปอร์สจะต้องบุกเยือนเวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในวันเสาร์ที่ 23 พฤศจิกายน ที่สนามลอนดอน สเตเดียม ซึ่งปัจจุบัน สเปอร์ส มี 14 คะแนน อยู่อันดับ 14 ของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ และไร้ชัยชนะในช่วง 5 นัดหลังสุด

ส่วนเกมที่น่าสนใจ คือการที่มูรินโญ่ มีคิวพาสเปอร์ส ดวลกับอดีตทีมเก่าอย่าง “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในคืนวันที่ 4 ธันวาคมนี้ หลังจากกุนซือโปรตุกีสถูกแมนฯยูไล่ออกเมื่อเดือนธันวาคม 2018 จนว่างงานนานเกือบปี

“ผมตื่นเต้นสุดสุดเลยที่ได้ร่วมงานกับสโมสรแห่งนี้ สเปอร์สคือทีมที่มีประเพณียอดเยี่ยม มีแฟนบอลที่เปี่ยมไปด้วยจิตใจอันแรงกล้า คุณภาพของนักเตะชุดใหญ่และในอคาเดมีถือว่าเจ๋งสุดสุด การทำงานกับกลุ่มนักเตะเหล่านี้น่าสนใจมากๆ สำหรับผม” มูรินโญ่ กล่าว

Advertisement

ขณะที่ ดาเนียล เลวี่ ประธานสโมสร สเปอร์ส กล่าวว่า มูรินโญ่ คือหนึ่งในผู้จัดการทีมที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในวงการฟุตบอล เต็มไปด้วยประสบการณ์ที่สามารถสร้างแรงบันดาลใจและเป็นนักวางแผนที่ยอดเยี่ยมได้แน่ เห็นได้จากการที่มูรินโญ่มีถ้วยแชมป์ติดมือในทุกสโมสรที่เข้าทำงาน มั่นใจว่าเขาจะนำพลังงานและความเชื่อมาสู่สเปอร์สได้แน่นอน

สำหรับมูรินโญ่ คว้าแชมป์มาแล้วกว่า 25 รายการตลอดเส้นทางการคุมทีมกับบรรดาสโมสรใหญ่ๆ มากมาย ได้แก่ เอฟซี ปอร์โต้ (โปรตุเกส), อินเตอร์ มิลาน, เชลซี, รีล มาดริด และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งมูรินโญ่คว้า 4 แชมป์ลีกใน 4 ประเทศที่เขาคุมทีม (โปรตุเกส, อังกฤษ, อิตาลี และสเปน) โดยมูรินโญ่คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 3 สมัยกับเชลซี และเขายังเป็น 1 ใน 3 ผู้จัดการทีมที่คว้าแชมป์ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 2 สมัยกับ 2 สโมสรที่แตกต่างกัน (ปอร์โต้ ปี 2004 และอินเตอร์ มิลาน ปี 2010)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image