ย้อนวาทะ ‘โปเช็ตติโน่’ ยกย่อง ‘มูรินโญ่’ 1 ในกุนซือเจ๋งสุดของโลก ก่อนโดนเสียบเก้าอี้

Photo - Getty Images

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือเพิ่งว่างงานแบบฟ้าผ่า เคยให้สัมภาษณ์ชื่นชมโชเซ่ มูรินโญ่ ว่าเป็นหนึ่งในผู้จัดการทีมที่เจ๋งที่สุดในโลกเมื่อ 3 เดือนที่แล้ว ก่อนที่สุดท้ายมูรินโญ่ จะเข้ามาเสียบเก้าอี้นายใหญ่คนใหม่ของสเปอร์สแทนที่เขา

ก่อนหน้านี้ เมื่อช่วงเปิดซีซั่น 2019-20 กลางเดือนสิงหาคม มูรินโญ่ ได้วิเคราะห์ไว้ว่า สเปอร์ส จะก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งในทีมท้าชิงแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กับทีมสุดแกร่งอย่าง ลิเวอร์พูล และแมนฯ ซิตี้ ซึ่งสิ่งนี้ทำให้โปเช็ตติโน่ถือโอกาสยกย่องมูรินโญ่เป็นการตอบแทน

“ผมรักมูรินโญ่จริงๆ เลย เราทุกคนต่างทราบดีว่าเขาเป็นคนที่ฉลาดหลักแหลมแค่ไหน แม้บางครั้งจะชอบเหน็บแนมคนอื่นบางครั้ง แต่นั่นก็เป็นเหตุผที่ทำให้เขาเป็นหนึ่งในผู้จัดการทีมที่ดีที่สุดในโลก ผมเคารพในทัศนคติที่เขามี รู้สึกขอบคุณจริงๆ ที่เขามองเห็นศักยภาพของทีมเราที่มีโอกาสลุ้นแชมป์ลีก” โปเช็ตติโน่ ระบุ

แต่ในเวลาอีก 3 เดือนถัดมา สเปอร์ส ทำผลงานได้ย่ำแย่อย่างนัก เมื่อสามารถเก็บชัยชนะได้เพียง 3 นัด จากทั้งหมด 12 นัด พร้อมกับเสมอ 5 และแพ้ 4 ทำให้มีเพียง 14 คะแนนจาก 12 นัดรั้งอันดับที่ 14 ของพรีเมียร์ลีก ห่างโซนตกชั้น 6 แต้ม และตามหลังจ่าฝูงอย่างลิเวอร์พูลถึง 20 คะแนน และยังไม่ชนะเกมเยือนอีกเลยนับตั้งแต่เดือนมกราคม รวมถึงการโดนบาเยิร์น มิวนิก บุกถล่ม 7-2 ในศึกแชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม เมื่อเดือนที่แล้ว สุดท้ายโปเช็ตติโน่จึงถูกไล่ออก และอีก 12 ชั่วโมงถัดมาก็แต่งตั้งมูรินโญ่มาคุมทีม

Advertisement

ทั้งนี้ คาดว่ามูรินโญ่ จะมีโอกาสพาสเปอร์สลงสนามซ้อมเป็นครั้งแรกในการซ้อมช่วงบ่ายของวันพุธที่ 20 พฤศจิกายนตามเวลาท้องถิ่น เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการบุดเยือนเวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ค่ำวันที่ 23 พฤศจิกายนนี้ เวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

ขณะที่ “เดลี่ เมล” รายงานว่า มูรินโญ่ ได้รับค่าจ้างจากสเปอร์ส ปีละ 15 ล้านปอนด์ต่อปี (ประมาณ 584.5 ล้านบาท) มากกว่าที่โปเช็ตติโน่เคยได้รับเกือบ 2 เท่า

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image