ช็อก! ‘มูรินโญ่’ เจอข่าวร้ายทันทีที่ประเดิมคุม ‘สเปอร์ส’ – บอร์ดมอบภารกิจสุดหนักอึ้ง

Photo by Tottenham Hotspur FC via Getty Images

โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมป้ายแดงของ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ เจอข่าวร้ายแทบจะทันทีตั้งแต่จรดปากกาเซ็นสัญญานั่งกุนซือ เนื่องจากบอร์ดบริหารของสโมสรแจ้งกับมูรินโญ่ว่า จะไม่ได้รับงบประมาณในการเสริมทัพในตลาดซื้อขายช่วงปีใหม่นี้แม้แต่ปอนด์เดียว จากการรายงานของ “เดอะ การ์เดี้ยน” สื่อดังในอังกฤษ

ไก่เดือยทองเพิ่งเปิดตัวสนามเหย้าแห่งใหม่ในชื่อ “ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ส สเตเดียม” เมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมา หลังจากใช้เวลาก่อสร้างนานราว 3 ปี โดยคาดว่าพวกเขาใช้งบมหาศาลกว่า 1,000 ล้านปอนด์ (ประมาณ 39,100 ล้านบาท) ส่งผลให้สเปอร์สแทบไม่มีงบประมาณสำหรับการเสริมทัพ โดยเมื่อฤดูกาล 2018-19 พวกเขาไม่ซื้อใครเข้าทีมเลย กระทั่งพอจะเก็บหอมรอมริบซื้อแข้งใหม่ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมากว่า 90 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,515 ล้านบาท) คว้าต็องกีย์ เอ็นดอมเบเล่ (โอลิมปิก ลียง) , ไรอัน เซสเซอญง (ฟูแล่ม) และแจ็ค คล้าร์ก (ลีดส์ ยูไนเต็ด) แต่ตลาดหน้าหนาวรอบนี้ดูท่าทางจะต้องนั่งตบยุงไปก่อน อย่างไรก็ตามมีรายงานว่า ในช่วงเจรจานั่งกุนซือใหม่ มูรินโญ่ บอกกับดาเนียล เลวี่ ประธานสโมสรว่า ห้ามขายแฮร์รี่ เคน หัวหอกตัวเก่งออกจากทีมอย่างเด็ดขาด

นอกจากนี้ มูรินโญ่ ยังถูกมอบภารกิจเป็นการพาสเปอร์สดิ้นจากอันดับ 14 ในปัจจุบันกลับไปติดท็อปโฟร์ให้ได้ในซีซั่นนี้ แม้ว่าผ่านไป 12 นัดจากมีเพียง 14 แต้ม ตามหลัง “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมอันดับ 4 ในปัจจุบันถึง 11 คะแนนก็ตาม

ทั้งนี้ สเปอร์ส ประกาศแต่งตั้ง โช่เซ่ มูรินโญ่ เป็นผู้จัดการทีมคนใหม่อย่างเป็นทางการ เมื่อช่วงเช้าวันที่ 20 พฤศจิกายน ตามเวลาท้องถิ่น หลังจากปลดเมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซืออาร์เจนไตน์พ้นตำแหน่งเพียงแค่ 12 ชั่วโมงก่อนหน้านั้น โดยมูรินโญ่มีสัญญาคุมสเปอร์สไปจนถึงช่วงสิ้นสุดฤดูกาล 2022-23 หรืออีกราว 3 ปีครึ่งต่อจากนี้ (อ่านข่าวแต่งตั้งมูรินโญ่)

Advertisement

ล่าสุด มูรินโญ่ ได้นำทีมนักเตะสเปอร์สชุดใหญ่ลงซ้อมอย่างเป็นทางการครั้งแรกเรียบร้อย หลังจากการประกาศเซ็นสัญญาคุมทีมได้ไม่กี่ชั่วโมง ซึ่งสเปอร์สมีโปรแกรมบุกเยือนเวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ค่ำวันเสาร์ที่ 23 พฤศจิกายนนี้ ส่วนเกมลีกนัดที่น่าจับตามองแบบสุดสุด คือการบุกถิ่นเก่าอย่างสนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด ดวล “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในเกมลีก คืนวันที่ 4 ธันวาคมนี้

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image