โคตรแสบ! ‘มูรินโญ่’ เปิดใจโต้สื่อหลังคุม ‘สเปอร์ส’ – โวซิวแชมป์ลีกซีซั่นหน้า (คลิป)

Photo - Tottenham Hotspur FC via Getty Images

โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือป้ายแดงของ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ โต้ตอบการสัมภาษณ์ต่อหน้าสื่อมวลชนได้อย่างสุดแสบ หลังจากออกแถลงข่าวก่อนเกมพรีเมียร์ลีกสุดสัปดาห์นี้ที่สเปอร์สจะต้องบุกเยือนเวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในค่ำวันเสาร์ที่ 23 พฤสจิกายนนี้

โดยภายหลังจากการแต่งตั้งเป็นกุนซือสเปอร์สได้ไม่นาน มีกระแสข่าวขุดคำพูดที่มูรินโญ่กับการกลืนน้ำลายตัวเอง หลังเคยประกาศกร้าวขณะคุมทีมเชลซีไว้ว่าจะไม่มีวันคุมสเปอร์สอย่างแน่นอน เพราะเขารักแฟนบอลเชลซีมากๆ (เชลซีกับสเปอร์สเป็นทีมคู่อริแห่งกรุงลอนดอน) ซึ่งล่าสุดเจ้าตัวบอกว่า “นั่นเป็นคำพูดสมัยที่ผมยังไม่โดนไล่ออกยังไงล่ะ (ยิ้ม)”

Advertisement

ผู้สื่อข่าวยังถามอีกว่า รู้สึกอย่างไรกับเกมที่สเปอร์สแพ้ลิเวอร์พูลในนัดชิงศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลที่แล้ว นั่นส่งผลจนถึงฟอร์มและการปลดโปเช็ตติโน่หรือเปล่า กุนซือหัวร้อนตอบว่า “ไม่รู้เหมือนกัน เพราะผมไม่เคยแพ้ในนัดชิงแชมเปี้ยนส์ลีกมาก่อนเลย”

“ผมคิดเสมอว่าช่วงเวลา 11 เดือนที่ผ่านมาไม่ได้สูญเปล่าเลย มันเป็นช่วงเวลาที่ได้คิด ได้วิเคราะห์และเตรียมพร้อม ผมมีเวลาได้คิดหลายอย่าง ผมได้รูว่าตลอดอาชีพคุมทีม ผมทำผิดพลาดแต่ผมจะไม่ทำพลาดแบบเดิมหรอก เนื่องจากคงทำผิดพลาดในสิ่งใหม่ๆ แทน” มูรินโญ่ ระบุ

นอกจากนี้ มูรินโญ่ ยังเปิดใจอีกว่า ตนถ่อมตัวพอที่จะพยายามวิเคราะห์งานที่ทำในอดีต ไม่เฉพาะปีก่อนเท่านั้น (แมนฯยู) แต่เป็นทั้งหมดที่เคยมีมา ทั้งปัญหาและหนทางแก้ไข ซึ่งจะวิเคราะห์ในทฤษฎีตัวเองไม่โทษคนอื่น โดยมองในแง่บวกสำหรับการหยุดพัก (ว่างงาน 11 เดือนนับตั้งแต่โดนแมนฯยูไล่ออก) แม้ซัมเมอร์ที่ผ่านมาจะเป็นครั้งแรกๆ ที่ไม่ได้ทำงาน แต่ก็ดีที่ได้เรียนรู้บทบาทผู้วิเคราะห์เกมฟุตบอล

มูรินโญ่ กล่าวว่า ตอนนี้ตนเองแข็งแกร่งขึ้น ในมุมมองและอารมณ์ต่างๆ ผ่อนคลาย แต่ก็มีแรงผลักดัน เชื่อว่าบรรดานักเตะก็รู้สึกได้เช่นกัน ว่าผมพร้อมที่จะสนับสนุนพวกเขาแค่ไหน ตนมาอยู่ที่นี่เพื่อที่จะพยายามและช่วยทุกๆคน

“ผมเป็นคนที่ถ่อมตัวอยู่เสมอนั่นแหละ เป็นในแบบของตัวเอง แต่ปัญหาคือพวกคุณต่างหากที่ไม่เคยเข้าใจ” มูรินโญ่กล่าว

มูรินโญ่ กล่าวทิ้งท้ายว่า ซีซั่นนี้สเปอร์สคงหมดหวังคว้าแชมป์ลีก แต่ฤดูกาลหน้าจะพาทีมผงาดซิวแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ให้ได้ พร้อมย้ำว่าพอใจกับนักเตะชุดนี้ และขอเวลาเรียนรู้กันและกันไปก่อน โดยยังไม่คิดมองหาการซื้อนักเตะใหม่ สอดคล้องกับข่าวที่ว่าบอร์ดบริหารยังไม่มีงบประมาณสำหรับทุ่มซื้อนักเตะใหม่เข้ามาเสริมทีมในตลาดเดือนมกราคมนี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image