ไร้งบซื้อ มุ่งสอยฟรี! ‘มูรินโญ่’ หวังฉุด ‘ซลาตัน’ เข้าซุ้มไก่ ปาดหน้า ‘เอซี มิลาน’

Photo - Manchester United via Getty Images

โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีม “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ กำลังพิจารณาคว้าตัวซลาตัน อิบราฮิโมวิช หัวหอกจอมเก๋าเข้าสังกัด ตัดหน้า “ปีศาจแดงดำ” เอซี มิลาน จากการรายงานของ “เทเลกราฟ”

ซลาตัน กองหน้าวัย 38 ปี ชาวสวีเดน กำลังตะเป็นนักเตะฟรีเอเยนต์ในช่วงปีหม่นี้ หลังหมดสัญญากับแอลเอ แกแล็กซี่ ทีมในเมเจอร์ลีก ซอกเกอร์ สหรัฐ ในวันที่ 31 ธันวาคม 2019 หลังค้าขแงในลีกมะกันนาน 2 ปี

ก่อนหน้านี้ มูรินโญ่ เคยเซ็นสัญญาคว้าซลาตันแบบไร้ค่าตัวเข้าสู่ทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2016 โดยหอกสวีเดนทำไป 26 ประตูจาก 46 นัดให้กับปีศาจแดง ก่อนบาดเจ็บอย่างรุนแรงที่เอ็นหัวเข่าจนต้องพักยาวในปี 2017 ก่อนที่จะแยกทางกับปีศาจแดงในปี 2018 ซึ่งแม้ซลาตันจะแยกทางกับแมนฯยูภายใต้การคุมทีมของมูรินโญ่ แต่ทั้งสองคนยังคงมีมิตรภาพที่ดีต่อกัน

โดยจากากรที่สเปอร์สไม่มีตัวเลือกสำรองในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้าเลย (หลักๆ ใช้งานแฮร์รี่ เคน พร้อมมีซน ฮึง มิน เป็นแนวรุกทางกราบซ้ายคอยช่วยเหลือ ส่วนเฟอร์นันโด ญอเรนเต้ กองหน้าตัวเป้าอีกราย หมดสัญญากับสเปอร์สและย้ายไปอยู่กับนาโปลี เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา) จึงมีโอกาสที่มูรินโญ่จะโน้มน้าวให้อดีตศิษย์รักกลับมาร่วมงานกันอีกครั้ง

Advertisement

ทั้งนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ปิดประตูดึงซลาตันคัมแบ๊กสู่ถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ดเรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า มิโน ไรโอล่า เอเยนต์ของซลาตัน ได้รับข้อเสนอจากหลายสโมสรในอิตาลี ซึ่งโอล่าเพิ่งเดินทางไปเจรจากับเอซี มิลาน เมื่อวันพุธที่ผ่านมา แต่สิ่งที่เป็นประเด็นสำคัญคือเรื่องของค่าเหนื่อยที่อาจเกินเพดานที่เอซี มิลาน จะจ่ายไหว จึงยังไม่มีข้อสรุปในขณะนี้ แม้สเปอร์สอาจต้องคิดหนักเรื่องค่าเหนื่อย แต่การที่มีมูรินโญ่เข้ามาคุมทีมอาจช่วยให้การเจรจารายละเอียดผ่านพ้นไปด้วยดีก็เป็นได้ ซึ่งคาดว่าสเปอร์สจะเสนอสัญญาระยะสั้น 18 เดือนให้หอกเก๋าชาวสวีเดนพิจารณาต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image