‘คล็อปป์’ ไม่แคร์ ‘หงส์แดง’ ชนะหืดจับ – ยืนยัน ‘ซาลาห์’ ฟิตเต็มร้อยพร้อมดวล ‘นาโปลี’

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ (Photo by Oli SCARFF / AFP)

เยอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ระบุว่าพอใจที่ทีมเก็บชัยชนะได้แม้จะหืดจับ เพราะตนไม่ได้คาดหวังที่จะเห็นทัพหงส์แดงถล่มคู่แข่งถล่มทลายทุกนัด หลังจบเกมที่บุกไปแซงชนะ “ปราสาทเรือนแก้ว” คริสตัล พาเลซ 2-1 ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 23 พฤศจิกายน

“การมี 37 คะแนนจาก 13 นัดเป็นสิ่งที่วิเศษมากๆ แน่นอนว่าคุณไม่สามารถคาดหวังให้เราชนะแบบสวยหรูทุกนัดได้หรอก แม้ที่ผ่านมาอาจจะมีทั้งสองอย่าง ( 3 แต้มกับรูปเกมสุดเพอร์เฟกต์) ซึ่งเกมนี้ ผมไม่มีปัญหาเลยกับการที่พวกเราไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยมที่สุด (เพราะเพิ่งกลับมาจากโปรแกรมทีมชาติ) เพราะสถานการณ์แบบนั้นเรามาแข่งเพื่อผลการแข่งขันเท่านั้นก็พอ” คล็อปป์ ระบุ

ด้านสถานการณ์ของโมฮาเหม็ด ซาลาห์ กองหน้าชาวอียิปต์ที่พักรักษาอาการเจ็บข้อเท้า จนต้องพลาดการลงสนามในช่วงโปรแกรมเบรกทีมชาติเมื่อสัปดาห์ที่แล้วนั้น ล่าสุดซาลาห์มีรายชื่อบนม้านั่งสำรองที่ไม่ได้ใช้งานในเกมเฉือนพาเลซ โดยคล็อปป์ ยืนยันว่า ซาลาห์จะฟิตพร้อลงสนามช่วยหงส์แดงในเกมปะทะนาโปลี ทีมดังจากอิตาลี ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 2019-20 นัดที่ 5 ของกลุ่มอี คืนวันที่ 27 พฤศจิกายนนี้แน่นอน โดยปัจจุบันหงส์แดงมี 9 แต้มจาก 4 นัดครองจ่าฝูงกลุ่มอี ส่วนนาโปลีเป็นที่ 2 ตามหลังอยู่ 1 คะแนน

“ก่อนหน้านี้ ซาลาห์ไม่ได้ซ้อมมาราว 9 วัน โดยไปอยู่ที่แคมป์ของอียิปต์และพักผ่อนที่บ้าน จากนั้นเขากลับมาซ้อมได้ประมาณ 60-70 เปอร์เซ็นต์เมื่อวันพฤหัสบดี กระทั่งวันศุกร์เขาสามารถซ้อมได้เต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ ตอนแรกเราคาดว่าจะส่งเขาลงสนามในช่วงที่โดนตีเสมอ (นาที 82) แต่หลังจากนั้นอีก 3 นาทีลิเวอร์พูลทำประตูได้ สุดท้ายเราจึงตัดสินใจพักเขาไว้ข้างสนามตามเดิม ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีมาก และเกมวันพุธนี้ ซาลาห์จะกลับมาแน่นอน” คล็อปป์ ระบุ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image