‘สเตอร์ลิ่ง’ ชะลอต่อสัญญา ‘แมนฯ ซิตี้’ แม้ได้ค่าแรงเฉียด 20 ลบ. ต่อสัปดาห์

Photo - Getty Images

ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ปีกซ้ายชาวอังกฤษวัย 24 ปี ชะลอการต่อสัญญาฉบับใหม่กับ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แม้ว่าจะได้รับค่าเหนื่อยมหาศาลสัปดาห์ละ 450,000 ปอนด์ (ราว 17.4 ล้านบาท) เนื่องจากสเตอร์ลิ่งต้องการเห็นเป๊ป กวาร์ดิโอล่า ขยายสัญญาการคุมทีมออกไปก่อน จากการรายงานของ “เดอะ ซัน” สื่อจอมแฉของอังกฤษ

ปัจจุบัน สเตอร์ลิ่ง ยิงไปแล้ว 14 ประตูกับ 5 แอสซิสต์จาก 18 นัดในทุกรายการให้กับแมนฯ ซิตี้ ตกเป็นข่าวได้รับความสนใจจากบรรดาทีมยักษ์ใหญ่อย่างบาร์เซโลน่า, รีล มาดริด และปารีส แซงต์แชร์แมง ซึ่งทำให้แมนฯ ซิตี้อยู่นิ่งไม่ได้เตรียมมอบสัญญาใหม่ระยะยาวให้ แม้สัญญาปัจจุบันจะมีจนถึงเดือนมิถุนายน 2023 ก็ตาม

ในขณะที่เป๊ป กวาร์ดิโอล่ามีสัญญากับแมนฯ ซิตี้จนถึงช่วงสิ้นสุดฤดูกาลหน้า เดือนมิถุนายน 2021 แม้เขาจะระบุว่าพร้อมอยู่กับแมนฯ ซิตี้ต่อไปแน่ถ้าสโมสรต้องการ แต่หากสัญญาของเป๊ปยังไม่มีการการขยายเพิ่ม สเตอร์ลิ่งเองก็ยังไม่สบายใจ เพราะเป๊ปคือกุนซือที่ขัดเกลาและยกระดับฝีเท้าให้เขา นับตั้งแต่ที่สเตอร์ลิ่งย้ายจาก “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล มาอยู่กับเรือใบสีฟ้าเมื่อเดือนกรกฎาคมปี 2015 ด้วยค่าตัว 58 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,248 ล้านบาท)

โดย “เดอะ ซัน” รายงานอีกว่า หากเป๊ป ตัดสินใจไม่ต่อสัญญากับแมนฯ ซิตี้ และเปลี่ยนไปคุมทีมอื่น สเตอร์ลิ่งก็จะขอตามไปโชว์เพลงแข้งให้เป๊ปต่อด้วยเช่นกัน แต่หากสเตอร์ลิ่งตอบรับสัญญาใหม่มูลค่า 450,000 ปอนด์จริง นั่นจะทำให้เขากลายเป็นนักเตะที่ค่าเหนื่อยมากที่สุดของสโมสรทันที จากเดิมที่รับอยู่ที่ 300,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ (11.6 ล้านบาท)

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image