อยู่เป็น! ‘เคน’ เชื่อ ‘มูรินโญ่’ มีแววพา ‘สเปอร์ส’ ซิวถ้วยแชมป์ครั้งแรกในรอบ 11 ปี

Photo - Getty Images

แฮร์รี่ เคน กองหน้าตัวเก่งของท็อตแนม ฮอตสเปอร์ แสดงความเชื่อมั่นว่าโชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือคนใหม่ชาวโปรตุเกส จะเข้ามาสร้างความแตกต่างให้กับทัพไก่เดือยทอง และช่วยพาสเปอร์สคว้าแชมป์แรกในรอบ 11 ปีของสโมสรได้อย่างแน่นอน

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ถูกสเปอร์สไล่ออกจากเก้าอี้กุนซือเมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน ตามเวลาท้องถิ่น หลังพาทีมจมอันดับ 14 ของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ด้วยผลงานชนะเพียง 3 นัดจาก 12 นัดแรก ก่อนที่ในอีก 12 ชั่วโมงต่อมา สเปอร์ส ประกาศแต่งตั้ง มูรินโญ อดีตกุนซือเชลซีและแมนฯยู กลับมาทำงานในพรีเมียร์ลีกอีกครั้ง และประเดิมผลงานนัดแรกด้วยการพาไก่เดือยทองบุกชนะ “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 3-2 ซึ่งนับเป็นการชนะเกมเยือนในพรีเมียร์ลีกเป็นครั้งแรกของสเปอร์สนับตั้งแต่วันที่ 20 มกราคม

แม้ก่อนหน้านี้ โปเช็ตติโน่ จะเป็นผู้ปลุกปั้นสเปอร์สให้ก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งในทีมระดับท็อปของอังกฤษ แต่ตลอดระยะเวลา 5 ปีครึ่งนั้น เขาไม่สามารถพาสโมสรคว้าแชมป์ได้เลยแม้แต่รายการเดียว โดยทำได้ดีที่สุดคือการเข้าชิง 2 ครั้งและเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ 3 ครั้ง

“มูรินโญ่คว้าแชมป์กับทุกสโมสรที่ทำงานด้วย เขามีความกระหายและพิสูจน์แล้วว่าเป็นผู้ชนะอย่างแท้จริง ซึ่งแน่นอนว่าผมเองก็อยากจะคว้าแชมป์กับสโมสรแห่งนี้ให้ได้ และในฤดูกาลนี้สเปอร์สคงต้องมองไปที่ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก กับเอฟเอคัพเป็นหลัก และจะพยายามสู้เพื่อทำภารกิจให้สำเร็จ” เคน ระบุ

Advertisement

หัวหอกไก่เดือยทองกล่าวอีกว่า คุณอาจจะพูดได้ว่ามูรินโญ่น่าจะนำความแตกต่างมาสู่สโมสร เพราะชื่อเสียงของเขาก็การันตีอยู่แล้วว่ามีฝีมือแค่ไหน แต่ตอนนี้เราเพิ่งร่วมงานกันได้ไม่กี่วัน และคงต้องใช้เวลาสร้างความคุ้นเคยกันต่อไป และรอดูกันว่าอนาคตข้างหน้าจะมีอะไรเกิดขึ้นบ้าง

ทั้งนี้ เคน เปิดเผยว่า ตอนทราบข่าวปลดโปเช็ตติโน่ครั้งแรก ยอมรับว่าตัวเองและเพื่อนร่วมทีมต่างช็อกแบบสุดสุด แล้วเรื่องราวทุกอย่างก็ดำเนินไปอย่างรวดเร็ว (ตั้งกุนซือใหม่) ซึ่งหลังจากนั้นตนได้ไปพบปะพูดคุยกับโปเช็ตติโน่ถึงบ้านพักมาแล้ว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image