‘เป๊ป’ เซ็ง ‘กุน’ เจ็บต้องพัก 2-3 เกม หมดลุ้นลงช่วยทีมดวลผีศึกดาร์บี้แมตช์

AFP

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดเผยว่า เซร์คิโอ “กุน” อากูเอโร่ กองหน้าชาวอาร์เจนไตน์ จะต้องพัก 2-3 สัปดาห์ เนื่องจากปัญหาบาดเจ็บบริเวณขาหนีบ จากเกมเฉือนชนะเชลซี 2-1 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเกมดังกล่าว กุนต้องเดินกะเผลกออกจากสนามในนาทีที่ 77

เป๊ปกล่าวว่า อากูเอโร่คงไม่สามารถลงสนามได้ 2-3 นัด และถ้าจะหวังให้ลงช่วยทีมในเกมดาร์บี้แมตช์พบแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วันที่ 7 ธันวาคมนี้ คงต้องหวังพึ่งปาฏิหาริย์สถานเดียวเท่านั้น

อาการบาดเจ็บล่าสุดของกุน ซึ่งยิงไปแล้ว 13 ประตู จากการลงสนาม 16 นัดในทุกถ้วย นับเป็นข่าวร้ายต่อเนื่องสำหรับเรือใบสีฟ้า หลังจากก่อนหน้านี้ เซ็นเตอร์ เอเมอริค ลาปอร์ต, ปีก เลรอย ซาเน่ และฟูลแบ๊ก โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ ต่างก็มีปัญหาบาดเจ็บต้องพักยาวไปแล้ว

เป๊ปกล่าวถึงเรื่องนี้ว่า ในเมื่อมันเกิดขึ้นแล้วก็ทำอะไรไม่ได้ ถ้าเป็นไปได้ตนก็อยากให้ทุกสบายดีพร้อมเป็นตัวเลือก แต่สิ่งที่ทำได้ตอนนี้คืออย่าไปคิดมาก ซิตี้มีนักเตะเก่งๆ มากมาย เพียงพอที่จะทดแทนกันได้อยู่แล้ว

Advertisement

ด้านกราเบรียล เฮซุส แนวรุกชาวบราซิลซึ่งน่าจะได้ลงเล่นแทนในช่วงที่กุนบาดเจ็บกล่าวว่า ตนไม่ดีใจเลยที่กุนมีปัญหาบาดเจ็บ เพราะยังไงก็เป็นเพื่อนกัน แต่ขณะเดียวกันก็พร้อมที่จะลงสนามช่วยทีม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image