‘มูรินโญ่’ ขอโทษ ‘ดายเออร์’ เปลี่ยนตัวเร็วชี้แค่ปรับแทคติค – ชม ‘บอลบอย’ อ่านเกมขาด

Photo by Ben STANSALL / AFP

โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือใหม่ของท็อตแนม ฮอตสเปอร์ กล่าวภายหลังลูกทีมแซงชนะโอลิมเปียกอส 4-2 ทั้งที่โดนนำไปก่อน 2-0 พร้อมตีตั๋วเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน ว่า ต้องขอโทษเอริก ดายเออร์ ที่ตนตัดสินใจเปลี่ยนคริสเตียน อีริกเซ่น ลงแทนเขาตั้งแต่กลางครึ่งแรกหลังโดนนำ 2 ประตู ตนรู้ดีว่าสถานการณ์ดังกล่าวเป็นเรื่องที่ยอมรับได้ยาก ทางฝั่งสต๊าฟโค้ชเองก็รู้สึกแย่ไม่ต่างกัน แต่ยืนยันว่าการเปลี่ยนตัวครั้งนี้เป็นเรื่องของแทคติค เป็นการเปลี่ยนระบบการเล่นเท่านั้น ไม่ได้เกี่ยวกับฟอร์มของนักเตะแต่อย่างใด

มูรินโญ่กล่าวต่อว่า ตนคุยกับลูกทีมในห้องแต่งตัวหลังเกม ซึ่งดายเออร์ก็เข้าใจสถานการณ์ดี แม้จะทำใจยาก แต่ต้องคำนึงถึงทีมเป็นหลัก จังหวะนั้นตนอยากได้ใครไปช่วยเสริมเดเล่ อัลลี่ ในกรอบเขตโทษ และคิดเรื่องถอดเซ็นเตอร์แบ๊กออกตัวนึงแล้วให้ดายเออร์ถอยไปช่วยเกมรับ ก่อนจะตัดสินใจตามแผนที่ออกมา โดยบอกลูกทีมว่าให้ใจเย็น เล่นด้วยความมั่นใจ ตอนนี้เราผ่านเข้ารอบต่อไปแล้ว นั่นคือสิ่งสำคัญ ส่วนสิ่งที่ต้องปรับปรุงหลังจากนี้คือต้องป้องกันให้ดีขึ้น เล่นเพรสซิ่งให้ดีกว่านี้ หลายคนดูล้า อาจเพราะว่าเพิ่งจบจากสัปดาห์ทีมชาติ

นอกจากนี้ มูรินโญ่ยังกล่าวชมเด็กเก็บบอลรายหนึ่งของสเปอร์สที่มีบทบาทสำคัญช่วยให้ไก่เดือยทองได้ประตูที่ 2 เนื่องจากบอลบอยรีบโยนบอลไปให้นักเตะทุ่มเพื่อเล่นเร็ว โดยมูรินโญ่กล่าวว่า เด็กคนนี้ฉลาดมาก เข้าใจเกมเป็นอย่างดี และช่วยให้ทีมได้ประตู เชื่อว่าเขาจะไม่ลืมช่วงเวลานี้อย่างแน่นอน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image