ขออยู่นานๆ! ‘มอยส์’ ยื่นเงื่อนไขสำคัญ หลัง ‘เวสต์แฮม-เอฟเวอร์ตัน’ รุมจีบ

Photo - Getty Images

เดวิด มอยส์ กุนซือว่างงานชาวสกอตแลนด์ เตรียมยื่นเงื่อนไขสำคัญไปยัง “ขุนค้อน” เวสต์แฮม กับ “ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน หาก 2 สโมสรดังกล่าวนี้ต้องการให้เขากลับไปคุมทีมอีกครั้ง คือต้องให้เวลาเขาในการสร้างทีมระยะยาว

ปัจจุบัน เวสต์แฮม ภายใต้การคุมทีมของมานูเอล เปเญกรินี่ ไม่ชนะใครเลยตลอด 2 เดือนหลังสุด มี 13 คะแนนจาก 13 นัด รั้งอันดับ 17 ของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เหนือโซนตกชั้นอันดับ 18 เพียงแค่ 3 คะแนน ขณะที่เอฟเวอร์ตันของมาร์โก้ ซิลวา ก็ย่ำแย่ไม่ต่างกันมี 14 คะแนนอยู่อันดับ 16 ทำให้มีข่าวว่า 2 สโมสรนี้เล็งปลดกุนซือของตนเองออก และตามจีบมอยส์หวนกลับไปคุมทัพอีกครั้ง เพื่กอบกู้สถานการณ์อันเลวร้ายให้ดีขึ้น หลังในอดีตมอยส์เคยร่วมงานมาทั้ง 2 ทีม

อย่างไรก็ตาม มอยส์ ต้องการความเชื่อมั่นและการการันตีว่าจะได้ทำงานในระยะยาว มากกว่าจะเข้ามาทำงานแบบขัดตาทัพ ทำงานในระยะเวลาสั้นๆ ไม่นานก็ต้องแยกทางกัน โดยเฉพาะเวสต์แฮม ที่ตัดสินใจแยกทางกับมอยส์หลังจบการแข่งขันซีซั่น 2017-18 ทั้งที่เขาเพิ่งทำงานได้เพียง 6 เดือน แม้จะพาขุนค้อนรอดตกชั้นในฤดูกาลนั้นก็ตาม (ชนะ 9 เกมจาก 31 แมตช์) ซึ่งมอยส์ก็ว่างงานมาตั้งแต่ตอนนั้นมาจนถึงปัจจุบัน รวมแล้วนานถึง 18 เดือน

นอกจากนี้ มอยส์ แม้จะอยู่เอฟเวอร์ตันมานานถึง 11 ปี แต่เขาก็เห็นว่าท็อฟฟี่บลูส์เคยสั่งปลดแซม อัลลาไดซ์ ออกจากตำแหน่งทั้งที่ทำงานได้ไม่ถึง 6 เดือน โดยพาเอฟเวอร์ตันจบที่ 8 ในฤดูกาล 2017-18 จึงไม่หวั่นใจว่าบอร์ดบริหารจะด่วนไล่ออกอีกหากผลงานในช่วงแรกยังไม่เข้าตา

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image