‘คล็อปป์’ มั่นใจแก้ปัญหาได้ ‘ฟาบินโญ่’ เดี้ยงยาวถึงปีใหม่ สื่อคาดหงส์ซื้อแข้งใหม่ฉุกเฉิน

(Photo by Paul ELLIS / AFP)

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล เปิดเผยว่า ฟาบินโญ่ กองกลางวัย 26 ปีชาวบราซิลซึ่งได้รับบาดเจ็บในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก พบนาโปลี เมื่อกลางสัปดาห์ จนถูกเปลี่ยนตัวออกตั้งแต่ต้นเกม มีอาการเจ็บเอ็นข้อเท้า ต้องพักถึงช่วงปีใหม่ โดยคาดว่าจะพลาดลงสนามช่วยทีมราว 10 นัดระหว่างตอนนี้ถึงสิ้นเดือนธันวาคม

คล็อปป์กล่าวว่า การเสียนักเตะฝีเท้าดีอย่างฟาบินโญ่นับเป็นสถานการณ์ที่ยากลำบากสำหรับทีม อย่างไรก็ตาม หงส์แดงไม่ใช่ทีมเดียวในพรีเมียร์ลีกที่ต้องเผชิญกับปัญหาบาดเจ็บ และเชื่อว่าจะมีทางแก้ปัญหา โดยมีคนมาแทนที่ในตำแหน่งดังกล่าว และสามารถแข่งขันได้โดยไม่มีเขา ซึ่งไม่จำเป็นว่าคนที่มาแทนนั้นต้องทำได้เหมือนฟาบินโญ่ เพราะไม่มีใครเหมือนใครอยู่แล้ว

นอกจากนี้ กุนซือหงส์แดงยังกล่าวด้วยว่า ฟาบินโญ่อาจจะลงสนามไม่ได้สม่ำเสมอนักตั้งแต่ตอนนี้ไปจนถึงเดือนมีนาคม ซึ่งสต๊าฟโค้ชก็พยายามคิดถึงทางแก้ปัญหาโดยไม่ตื่นตระหนก

ทั้งนี้ สื่อคาดว่า คล็อปป์อาจจะวนนักเตะที่มีสลับมาเล่นแทนฟาบินโญ่ ไม่ว่าจะเป็นอดัม ลัลลาน่า, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน หรือจอร์จินโญ่ ไวจ์นัลดุม ขณะที่สื่อบางสำนักคาดว่า ลิเวอร์พูลจะซื้อตัวผู้เล่นนอกแผนในช่วงเปิดตลาดเดือนมกราคม เพื่อหาคนมาทดแทนในตำแหน่งของฟาบินโญ่ โดยมีชื่อของซานเดอร์ เบิร์ก ดาวรุ่งของเกงค์รวมอยู่ด้วย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image