‘คล็อปป์-ฟาน ไดค์’ จวกยับ ‘แอตกินสัน’ เชิ้ตดำเป่าฟรีคิกทีเผลอ ทำชนะหืดจับ (คลิป)

Photo - Getty Images

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือนอร์มอลวันของลิเวอร์พูล และเวอร์จิล ฟานไดค์ กองหลังสุดแกร่ง โวย มาร์ติน แอตกินสัน ผู้ตัดสินหลักจอมแสบ ที่เป่าฟรีคิกให้คู่แข่งทั้งที่แข้งหงส์ยังไม่พร้อม จนทำให้ทีมเสียประตู แต่สุดท้ายยังดีที่สามารถรักษาสกอร์นำ ก่อนจบเกมที่หงส์แดง เปิดบ้านชนะไบรท์ตัน 2-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันที่ 30 พฤศจิกายน ซึ่งเกมนี้อลิสซอน เบ็คเกอร์ นายด่านเบอร์ 1 ของเจ้าถิ่นโดนใบแดงในช่วง 14 นาทีสุดท้าย

คล็อปป์ กล่าวว่า “เกมนี้หงส์แดงขึ้นนำจาก 2 ประตูสุดสวย แต่ในครึ่งหลังเรากลับมาเจองานที่ยากลำบากอีกครั้ง จากการโดนใบแดงจังหวะนั้น (อลิสซอน เบ็คเกอร์ ใช้มือปัดบอลลูกหลุดเดี่ยวของนักเตะไบรท์ตันหน้ากรอบเขตโทษ นาที 76) แต่แล้วบางคนก็กลับปล่อยให้เกิดฟรีคิกแบบนั้น (แอตกินสัน เป่าให้ยิงฟรีคิก ทั้งๆ ที่อาเดรียน มือกาวสำรองหงส์แดงยังสั่งตั้งกำแพงไม่เรียบร้อย) นั่นทำให้คุณดูโง่ๆ นิดหน่อยในช่วงเวลานั้น (เสียท่าเหตุโดนยิงไม่ทันตั้งตัว) แต่นั่นคือสิ่งที่ต้องยอมรับและสู้ต่อไป ซึ่งหลังจากนั้นอาเดรียนก็ช่วยทีมไว้ได้มากจริงๆ เซฟลูกยิงสุดสวยถึง 2 ครั้ง สุดท้ายทีมก็ชวยกันคว้าชัยชนะได้สำเร็จ เป็นอะไรที่มีความสุขมากๆ กับความทุ่มเทของนักเตะที่แสดงออกมาในเกมนี้”

ด้าน เวอร์จิล ฟาน ไดค์ ระบุว่า ผิดหวังนิดหน่อยที่ผลการแข่งขันออกมาหวุดหวิด อลินซอน โดนใบแดง แถมเรายังเสียประตูจากฟรีคิกสุดแปลกนั่น คือเราควรทำได้ดีกว่านี้ แต่ก็เข้าใจว่าไม่ใช่เรื่องง่ายจริงๆ แต่เราต้องโชว์คาแรกเตอร์ ต้องสู้ต่อไป

ทั้งนี้จากการโดนใบแดงของอลิสซอน จะส่งผลให้เขาพลาดลงสนามเกมต่อไปที่ลิเวอร์พูล เปิดสนามแอนฟิลด์ทำศึกเมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บี้ กับ “ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน ในคืนวันพุธที่ 4 ธันวาคมนี้ โดยปัจุบันหงส์แดงนอนกอดจ่าฝูงของพรีเมียร์ลีก มี 40 คะแนน จาก 14 นัด (ชนะ 13 เสมอ 1) นำห่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้ 11 คะแนน หลัง “เรือใบสีฟ้า” พลาดท่าบุกเสมอ “สาลิกาดง” นิวคาสเซิล 1-1 ในวันเดียวกัน

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image