‘เชลวีย์’ ปล่อยมุขเป็นฮีโร่ของแฟน ‘หงส์แดง’ หลังตะบันสุดงามตัดแต้ม ‘แมนฯ ซิตี้’ (คลิป)

Photo - Getty Images

จอนโจ เชลวีย์ มิดฟิลด์ของนิวคาสเซิล ปล่อยมุขตลกว่า ตอนนี้เขาคงกลายเป็นฮีโร่ในสายตาแฟนหงส์ อดีตต้นสังกัดแล้วแน่ๆ หลังสับไกหน้ากรอบเขตโทษแบบสุดสวยในนาที 88 ช่วยให้นิวคาสเซิลเปิดบ้านไล่ตีเสมอ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2-2 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษคืนวันที่ 30 พฤศจิกายน ส่งผลให้แมนฯ ซิตี้ มี 29 คะแนน ตามหลังลิเวอร์พูลจ่าฝูง 11 คะแนน หลังเตะ 14 นัดเท่ากัน

“บางทีผมคงเป็นฮีโร่ของแฟนบอลหงส์แดงแล้วแน่ๆ แต่คงไม่ใช่สำหรับนิวคาสเซิล เพราะพวกเราต้องการคะแนนจากเกมนี้มากกว่านี้ อยากให้ทีมเรามีแต้มในตารางลีกเยอะกว่านี้ เพราะหวังให้สโมสรอยู่รอดในพรีเมียร์ลีกต่อไปให้ได้” เชลวีย์ กล่าว

ปัจจุบัน นิวคาสเซิลมี 16 คะแนน อยู่อันดับ 14 ของตารางแบบชั่วคราว เหนือเซาแธมป์ตัน ทีมอันดับ 18 ในโซนตกชั้น 4 แต้มเท่านั้น

ก่อนหน้านี้ ลิเวอร์พูลเคยซื้อเชลวีย์ตอนเป็นดาวรุ่งในวัย 18 ปี มาจากชาร์ลตันในราคา 1.7 ล้านปอนด์ (ราว 66.5 ล้านปอนด์) เมื่อเดือนพฤษภาคม 2010 แต่ด้วยฟอร์มที่ไม่สม่ำเสมอ จึงถูกขายให้กับสวอนซีในปี 2013 ก่อนย้ายมาอยู่นิวคาสเซิล ในปี 2016 รวมผลงานกับหงส์แดง เชลวีย์ทำไป 7 ประตูกับ 4 แอสซิสต์จาก 69 นัดในทุกรายการ

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image