‘โซลชาร์’ ซูฮก ‘กรีลิช’ ฟอร์มสุดยอด ปัดตอบผีสนใจอยากได้ตัว

AFP

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวชมแจ๊ค กรีลิช กัปตันทีมแอสตัน วิลล่า ภายหลังกรีลิชช่วยให้วิลล่าบุกเสมอปีศาจแดง 2-2 ในเกมพรีเมียร์ลีกที่โอลด์แทรฟฟอร์ด เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม ว่า กรีลิชทำประตูแรกได้ดีมากๆ เป็นการจบสกอร์ที่สวยงาม อันที่จริงลูกทีมควรจะป้องกันให้ดีกว่านั้นด้วย แต่ภาพรวมของเกมนี้ กรีลิชทำได้ดีมากๆ ส่วนเรื่องที่แมนฯยูแสดงความสนใจในตัวเขาอยู่นั้น ตนคงพูดถึงนักเตะทีมอื่นมากไม่ได้

อีกด้านหนึ่ง แฟนบอลปีศาจแดงหลายคนเริ่มหมดความอดทนกับโซลชาร์มากขึ้นเรื่อยๆ โดยผลงานขณะนี้ แมนฯยูมี 18 คะแนน จาก 14 นัด เป็นผลงานที่ย่ำแย่ที่สุดนับตั้งแต่ฤดูกาล 1988-89 ซึ่งฤดูกาลนี้ปีศาจแดงจบอันดับ 11 ของตาราง ทำให้แฟนบอลเริ่มแห่ติดแฮชแท็ก #OleOut หรือ #โอเล่ออกไป ทางโซเชียลมีเดีย จนกลายเป็นเทรนด์ทวิตเตอร์

โดยความเห็นของแฟนบอลส่วนใหญ่มองว่า ถึงเวลาที่ทีมจะเปลี่ยนแปลงโค้ชแล้ว อยากให้โซลชาร์ได้คงสถานะตำนานสโมสรเอาไว้ จึงควรที่จะปล่อยเขาไปแต่เนิ่นๆ ไม่ใช่ปล่อยให้อยู่ทำทีมจนเสียชื่อเสียเครดิต บ้างก็ว่าโซลชาร์มีปัญหาเรื่องการวางแผนการเล่น การแก้เกมที่ขาดประสิทธิภาพ ควรให้โค้ชมือเก๋าๆ มาแทนดีกว่า ขณะที่บางส่วนก็เรียกร้องให้ผู้บริหารทาบทามเมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ อดีตกุนซือท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ที่ว่างงานมาคุมทีมแทน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image