‘ฟาน ไดค์’ ชี้หงส์ติดโผลุ้น ‘บัลลงดอร์’ เยอะเป็นแรงจูงใจให้ผลงานแจ่มกว่าเดิมฤดูกาลนี้

(Photo by Anne-Christine POUJOULAT / AFP)

เวอร์จิล ฟาน ไดค์ กองหลังชาวดัตช์ของลิเวอร์พูล ซึ่งได้รับคะแนนโหวตเป็นอันดับ 2 ในการลุ้นรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี หรือ “บัลลงดอร์” ของนิตยสาร “ฟร้องซ์ ฟุตบอล” เป็นรองเพียงลิโอเนล เมสซี่ ซุปเปอร์สตาร์ของบาร์เซโลน่า เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม กล่าวว่า การที่มีนักเตะหงส์แดงติดโผท็อปเท็นบัลลงดอร์ถึง 4 คน คือ ตน, ซาดิโอ มาเน่ (อันดับ 4), โมฮาเหม็ด ซาลาห์ (อันดับ 5) และอลิสซอน เบ๊คเกอร์ (อันดับ 7) นับเป็นเรื่องดีสำหรับทีม เนื่องจากเป็นแรงผลักดันให้อยากสร้างผลงานให้ดียิ่งขึ้นในฤดูกาลนี้

ฟาน ไดค์ กล่าวต่อว่า ไม่ใช่แค่ในอันดับท็อปเท็นอย่างเดียว ในชอร์ตลิสต์นักเตะที่มีลุ้นเข้าชิงรางวัลนี้ก็มีผู้เล่นลิเวอร์พูลติดโผมาอีกหลายราย เป็นความภาคภูมิใจของสโมสรจากผลงานอันโดดเด่นเมื่อฤดูกาลที่แล้ว จริงๆ น่าจะมีนักเตะหงส์แดงติดเข้าไปอีก 2-3 คน แต่ภาพรวมของการชิงรางวัลนี้น่าจะช่วยสร้างแรงจูงใจให้ทุกคนยิ่งพยายามมากขึ้นไปอีก เพื่อจะได้ทำผลงานให้ดีกว่าฤดูกาลที่แล้ว

ส่วนเรื่องพลาดรางวัลนั้น ฟาน ไดค์ กล่าวว่า อันที่จริงตอนแรกไม่ได้คิดเรื่องบัลลงดอร์เลย กระทั่งประกาศว่าตนมีชื่อเข้าชิงรางวัล แน่นอนว่าทุกอย่างไม่ง่าย เพราะเส้นทางอาชีพของตนต่างจากเมสซี่ ผู้ชนะรางวัลนี้มาก ตนอาจจะเริ่มต้นช้าสักหน่อย แต่ก็ไม่เคยทิ้งความฝัน และพยายามอย่างเต็มที่จนมีวันนี้ ซึ่งเป็นเรื่องที่ตนภูมิใจมากๆ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image