‘เป๊ป’ รับจนปัญญาหยุด 3 แนวรุก ‘แมนฯยู’ – ลั่นยังไม่ยกธงขาวลุ้นแชมป์พรีเมียร์

Photo - Getty Images

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอมรับว่าไม่สามารถหยุด 3 ประสานแนวรุกของ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดได้ ส่งผลให้แมนฯ ซิตี้แพ้คาบ้านต่อแมนฯ ยูไนเต็ด 1-2 ในบิ๊กแมตช์ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่เอติฮัด สเตเดียม เมื่อคืนวันที่ 7 ธันวาคม

เกมนี้มาร์คัส แรชฟอร์ด โชว์ความพลิ้วทำเกมรุกจนถูกเตะคว่ำในกรอบ ก่อนลุกขึ้นมาสังหารจุดโทษเป็นประตูขึ้นนำ 1-0 นาที 23 จากนั้นอองโตนี่ มาร์ซิยาล หัวหอกปีศาจแดงบวกสกอร์ขึ้นนำ 2-0 นาที 29 ก่อนที่นิโคลัส โอตาเมนดี้ จะโขกให้แมนฯ ซิตี้ ตีตื้นเป็น 1-2 ในนาทีที่ 85 แต่สุดท้ายก็ไล่ไม่ทัน

“แมนฯ ซิตี้ เปิดพื้นที่ให้คู่แข่งเยอะไปหน่อย ซึ่งเราทราบดีว่าจังหวะการเล่นของดาเนียล เจมส์, มาร์ซิยาล และแรชฟอร์ด เป็นอย่างไร แต่บางครั้งก็เป็นไปไม่ได้เลยที่ตะควบคุมและรับมือพวกเขาได้” เป๊ป ระบุ

ทั้งนี้ ความพ่ายแพ้ดังกล่าวส่งผลให้แมนฯ ซิตี้ แชมป์เก่า หยุดอยู่ที่ 32 คะแนนจาก 16 นัด ตามหลังลิเวอร์พูลจ่าฝูงมากเป็น 14 คะแนน แต่เป๊ปยืนยันว่าทีมยังไม่ยอมหมดหวังลุ้นแชมป์ลีกแน่นอน และขอมุ่งมั่นสู้ให้ถึงที่สุดกับเส้นทางอีกยาวไกลที่รออยู่ข้างหน้า แต่ถือเป็นงานหนักพอสมควร เนื่องจากทีมหัวตารางนั้นโชว์ฟอร์มเก็บชัยชนะได้อย่างต่อเนื่อง ในขณะที่แมนฯ ซิตี้ มักเป็นฝ่ายทำแต้มหล่นบ่อยครั้ง

Advertisement

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป แมนฯ ซิตี้ บุกเยือนดินาโม ซาเกร็บ ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก นัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่มซี คืนวันที่ 11 ธันวาคมนี้ ก่อนบุกเยือน “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ในคืนวันที่ 15 ธันวาคม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image