‘โซลชาร์’ แฮปปี้ ‘ลินการ์ด’ คืนฟอร์มเก่ง ช่วยให้ ‘ปีศาจแดง’ ฟอร์มหรู

Photo - Getty Images

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ผู้จัดการทีม “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยว่ามีความสุขมากที่เจสซี่ ลินการ์ด ปีกเด็กปั้นสามารถเรียกฟอร์มเก่งกลับมาได้อีกครั้ง หลังมีบทบาทสำคัญช่วยให้แมนฯ ยูไนเต็ดปราบ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ รวมถึง “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ใน 2 เกมลีกนัดล่าสุด

ก่อนหน้านี้ ลินการ์ด ปีกชาวอังกฤษทำได้เพียง 1 ประตูและไม่สามารถทำแอสซิสต์ได้เลย ตลอดการลงเล่น 20 นัดหลังสุดในทุกรายการ ซึ่งในจำนวนนี้เป็นการออกสตาร์ตพรีเมียร์ลีกเพียง 6 ครั้งเท่านั้น ทำให้แฟนบอลต่างมุ่งเป้าโจมตีไปที่ลินการ์ดทั้งเรื่องทัศนคติและความมุ่งมั่นในสนาม หลังจากฟอร์มตกจนหลุดทีมชาติอังกฤษ

“พวกเราทุกคนต่างต้องมีเรื่องที่ต้องรับมือทั้งในและนอกสนาม ซึ่งเป็นเรื่องน่ายินดีมากๆ ที่เห็นเขากลับมาเล่นดีอีกครั้ง ลินการ์ดเป็นนักเตะแมนฯยูทั้งตัวและหัวใจ มีทัศนคติที่ยอดเยี่ยมและทำงานหนักอยู่เสมอ บางคนอาจจ้องตำหนินักเตะ แต่ในฐานะผู้จัดการทีมแล้ว ผมต้องคอยดูแลเด็กๆ ในทีมทั้งในช่วงเวลาที่ดีและย่ำแย่ ซึ่งการทำงานร่วมกับลินการ์ดถือเป็นเรื่องที่ดี ผมเคยเจอลินการ์ดตั้งแต่สมัยคุมทีมสำรอง และได้ให้โอกาสลินการ์ดประเดิมลงสนามในเกมระดับสำรองด้วย ดีใจจริงๆ ที่ตอนนี้ลินการ์ดกลับมาเป็นตัวของตัวเองอีกครั้ง” โซลชาร์ ระบุ

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป แมนฯยู เปิดศึกแย่งแชมป์กลุ่มกับอาแซด อัลค์มาร์ ทีมดังจากเนธอร์แลนด์ ในศึกยูฟ่า ยูโรป้าลีก นัดสุดท้ายกลุ่มแอล คืนวันที่ 12 ธันวาคมนี้ ซึ่งทั้งสองทีมการันตีผ่านเข้ารอบสุดท้ายแน่นอนแล้ว หลังแมนฯยูและอัลค์มาร์มี 10 และ 9 คะแนนตามลำดับ ส่วนอันดับ 3 ปาร์ติซาน เบลเกรด (เซอร์เบีย) มี 5 คะแนน และอันดับ 4 อัสตานา (คาซัคสถาน) 3 แต้ม

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image