‘เบนิเตซ’ ไม่ปิดโอกาสคุม ‘เอฟเวอร์ตัน’ – ลือเล็งตั้ง ‘เปเรร่า’ ก่อนบุกปะทะผี

Photo : Getty Images

ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือชาวสเปน ไม่ปิดโอกาสในการรับตำแหน่งกุนซือ “ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน ถึงแม้ว่าจะเป็นสโมสรคู่อริของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล อดีตสโมสรที่เขาเคยร่วมงานมานานกว่า 6 ปี

ในอดีต เบนิเตซ เคยพาหงส์สยายปีกคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกเมื่อฤดูกาล 2004-05 ในซีซั่นแรกที่คุมทีม ซึ่งถือเป็นแมตช์ “ปาฏิหารย์ อิสตันบูล” เนื่องจากลิเวอร์พูลตกเป็นฝ่ายตาม 0-3 หลังจบครึ่งแรก แต่สามารถไล่ตีเจ๊า 3-3 ได้สำเร็จ และคว้าถ้วยบิ๊กเอียร์ด้วยการชนะดวลจุดโทษ 3-2 คว้าถ้วยบิ๊กเอียร์เป็นสมัยที่ 5 ของสโมสร ก่อนที่เบนิเตซจะแยกทางกับหงส์แดงในเดือนมิถุนายน 2010

ถึงแม้ว่าเบนิเตซจะมีความผูกพันกับหงส์แดงหลังคุมทีมยาวนานถึง 6 ปี แต่เขาก็มีชื่อเป็นหนึ่งในผู้จัดการทีมที่ตกเป็นข่าวกับเอฟเวอร์ตัน สโมสรคู่กัดที่เพิ่งปลดมาร์โก้ ซิลวา พ้นเก้าอี้ เซ่นผลงานพาทีมจมโซนตกชั้น ซึ่งเบนิเตซ ยืนยันว่าไม่มีแผนจะกลับไปคุมทีมในพรีเมียร์ลีก อังกฤษเร็วๆ นี้ แต่ขอเก็บไว้เป็นเรื่องของอนาคต เพราะเพิ่งเปิดตัวเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ของสโมสร ต้าเหลียน อี้ฟาง ทีมในศึกไชนีส ซุปเปอร์ลีกของจีน เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาด้วยสัญญา 2 ปีครึ่ง หลังไม่ต่อสัญญาใหม่กับนิวคาสเซิล

“ชัดเจนว่าผมยังคงมีความสัมพันธ์ที่ดีกับลิเวอร์พูลมากกว่า แต่อะไรก็เกิดขึ้นได้ ผมเป็นมืออาชีพพอ ไม่มีใครรู้อนาคตหรอก ซึ่งผมคงอยากกลับไปทำงานในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อีกครั้งในอนาคต แต่ตอนนี้มีความชัดเจนว่ายังไม่กลับไปแน่นอน เพราะพวกเขา (ต้าเหลียน) เชื่อมั่นในตัวผม และเรากำลังทำงานร่วมกันในโปรเจ็คสำคัญ ซึ่งเป็นความท้าทายที่น่าสนใจมากๆ รวมถึงได้ประสบการณ์ใหม่ๆ ด้วย” เบนิเตซ ระบุ

Advertisement

นอกจากนี้ “สกาย สปอร์ตส์” รายงานอีกว่า เอฟเวอร์ตัน เล็งกระชากวิคเตอร์ เปเรร่า กุนซือชาวโปรตุสเกสของเซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี เข้ามาคุมทีมแบบถาวร เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการพาเอฟเวอร์ตันบุกเยือนแมนฯ ยูไนเต็ด ในคืนวันอาทิตย์ที่ 15 ธันวาคมนี้ ที่สนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด ซึ่งปัจจุบันเอฟเวอร์ตันมี 17 คะแนนอยู่อันดับ 14 ของตาราง ส่วนแมนฯยูมี 24 แต้มรั้งอันดับ 5 ของลีก

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image