‘คล็อปป์’ เผยต่อสัญญาไม่เกี่ยวเรื่องเงิน – หงส์เฮ ‘มิลเนอร์’ เซ็นถึงปี 2022

(Photo by Paul ELLIS / AFP)

หนังสือพิมพ์ “เดอะ ซัน” ของอังกฤษ รายงานว่า สัญญาใหม่ที่เยอร์เก้น คล็อปป์ เซ็นกับลิเวอร์พูลเพื่อคุมทีมยาวไปจนถึงจบฤดูกาล 2023-24 นั้น กุนซือชาวเยอรมันจะได้รับค่าตอบแทนปีละ 15 ล้านปอนด์ (615 ล้านบาท) อย่างไรก็ตาม คล็อปป์ยืนยันว่า เรื่องเงินไม่ใช่เหตุผลที่ทำให้ตัดสินใจต่อสัญญากับหงส์แดง แต่เป็นเพราะเห็นถึงความตั้งใจของเจ้าของทีมคือกลุ่มทุน “เฟนเวย์ สปอร์ตส์ กรุ๊ป” ของสหรัฐ ที่ต้องการสร้างทีมให้ประสบความสำเร็จ โดยพิจารณาถึงผลงานที่ผ่านมา และแผนงานอนาคตที่เชื่อว่าจะสามารถพัฒนาทีมจนประสบความสำเร็จมากขึ้นได้ และเชื่อว่าสิ่งที่ตนทุ่มแรงลงไปจะผลิดอกออกผล

คล็อปป์กล่าวต่อว่า ผลงานในสนามอาจจะเป็นตัวชี้วัดพัฒนาการของทีมที่เห็นได้ชัด แต่จริงๆ แล้วไม่ได้มีแค่นั้น เพราะตนได้เห็นถึงความตั้งใจจริงของเจ้าของทีมผ่านองค์ประกอบต่างๆ ของทีม ที่ผ่านมาทั้ง 2 ฝ่ายต่างก็ประสานงานกันอย่างเข้าขา เป็นส่วนเสริมซึ่งกันและกัน จึงตัดสินใจต่อสัญญาออกไป

ทั้งนี้ นอกจากคล็อปป์แล้ว หงส์แดงยังแจ้งข่าวดีว่า เจมส์ มิลเนอร์ กองกลางวัย 33 ปี ตัดสินใจต่อสัญญากับทีมออกไปจนถึงปี 2022 แล้วเช่นกัน โดยมิลเนอร์ย้ายร่วมถิ่นแอนฟิลด์แบบไม่มีค่าตัวเมื่อปี 2015 หลังหมดสัญญากับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ และเป็นกำลังสำคัญของทีมมาโดยตลอด โดยสัญญาเดิมจะหมดลงหลังจบฤดูกาลนี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image