‘คล็อปป์’ ยอมรับเล่นไม่สวยงามแต่ได้ชัยชนะ ปัดพูดถึงจังหวะ ‘มาเน่’ ล้ำหน้า

หลังจากเกมที่ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เปิดบ้านเอาชนะทีมบ๊วยอย่าง “แตนอาละวาด” วัตฟอร์ด ไป 2-0 ในเกมพรีเมียร์ลีก ที่สนามแอนฟิลด์ เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม พร้อมกับยังคงนำเป็นจ่าฝูงโดยมี 49 คะแนนจาก 17 นัดนั้น

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือหงส์แดง กล่าวว่า เกมนี้อาจจะไม่ใช่ชัยชนะที่สวยงามแต่ก็มีความสุขกับผลที่ออกมา ช่วงเวลานี้คือช่วงเวลาที่ต้องแสดงความยืดหยุ่นของทีมออกมาและตนก็เชื่อว่าทีมนั้นทำได้ ทีมยังมีโปรแกรมต้องลงเตะอีกมากมายแต่ก็มีความสุขกับมันเป็นอย่างดี

คล็อปป์กล่าวต่อว่า วัตฟอร์ดนั้นสร้างโอกาสได้ แต่ลิเวอร์พูลเป็นคนทำประตูได้ เราสามารถทำให้เกมนี้มันง่ายขึ้น แต่เกมมันหนักและต้องมีสมาธิกับเกมตลอดเวลา

“เคราร์ด เดโลเฟว กับ อิสมาอิล่า ซาร์ ทำได้ดีในพื้นที่ของตัวเอง ทรอย ดีนี่ ก็เล่นกับลูกยาวได้ดี ทำให้ต้องตั้งรับด้วยความมุ่งมั่น เพราะบางทีระบบจัดการก็ไม่สามารถช่วยได้ ขณะเดียวกัน อลิสซง เบ็คเกอร์ ก็อยู่ในตำแหน่งที่ดี”

Advertisement

คล็อปป์ยังกล่าวอีกว่า มันไม่ใช่เกมที่ง่ายเลย อาจจะมีการเล่นที่ดีและทำ 2 ประตูที่ยอดเยี่ยมได้ มันมาจากการสวนกลับทั้งหมด และต้องชมว่าไนเจล เพียร์สสัน ทำผลงานได้ดีมากๆ จากการเตรียมทีมของเขา

ส่วนประตูของซาดิโอ มาเน่ ที่ถูกจับเป็นลูกล้ำหน้าโดยวีเออาร์นั้น คล็อปป์กล่าวว่า ตัวเองนั้นไม่ได้ระแคะระคายอะไรแล้วก็ไม่ได้ฉลองตั้งแต่แรกอยู่แล้ว แค่รอดูเฉยๆ และก็ไม่ได้เห็นด้วยว่ามาเน่ล้ำหน้าหรือไม่

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image