‘แอชลี่ย์ ยัง’ ส่อถูก ‘แมนฯยู’ ปล่อยพ้นทีมหลังหมดสัญญาช่วงปิดซีซั่น

Photo - Getty Images

“ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมแยกทางกับแอชลีย์ ยัง แข้งริมเส้นตัวเก๋า ด้วยการปล่อยให้สัญญาที่มีอยู่นั้นหมดลงในช่วงซัมเมอร์ 2020

โดยถึงแม้แมนฯ ยูไนเต็ด จะมีเงื่อนไขขยายเพิ่มอีก 1 ปี แต่พวกเขาตัดสินใจไม่ใช่สิทธิดังกล่าว เนื่องจากโอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ เล็งปล่อยนักเตะออกจากทีมอย่างน้อย 3 คนในตลาดซื้อขยายอีก 2 ครั้งข้างหน้านี้ ในขณะที่ ยัง สามารถเจรจากับทีมต่างแดนได้อย่างอิสระในเดือนมกราคม และโบกมือลาแมนฯยู ในตลาดช่วงปีใหม่เลยก็เป็นได้ เนื่องจากแข้งผู้ดีวัย 34 ปี ยังไม่คิดแขวนสตั๊ดในเร็วๆ นี้

ยัง ถือเป็นหนึ่งในนักเตะปีศาจแดงชุดคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ครั้งล่าสุดของสโมสรในปี 2013 ภายใต้การทำงานของเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ปัจจุบัน ยัง ตกเป็นตัวเลือก ในตำแหน่งแบ๊กซ้ายรองจากแบรนดอน วิลเลียมส์ และลุคชอว์ ในขณะที่แบ๊กขวาผีแดงมีอารอน วาน-บิสซาก้า และดีโอโก้ ดาโลต์ ให้เลือกใช้งาน

สำหรับ ยัง เคยย้ายจาก “สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลล่า มาซบ แมนฯ ยูไนเต็ด ในเดือนกรกฎาคมปี 2011 รวมลงเล่นให้ปีศาจแดง 258 นัด ทำได้ 19 ประตู 43 แอสซิสต์ คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 1 สมัย, เอฟเอคัพ 1 สมัย, ลีกคัพ 1 สมัย, ยูฟ่า ยูโรป้าลีก 1 สมัย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image