‘อาร์เตต้า’ เตรียมเปิดตัวคุม ‘อาร์เซน่อล’ สัญญา 3 ปีครึ่ง พร้อมค่าแรง 5 ลป. ต่อซีซั่น

Photo - Getty Images

“ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล เตรียมประกาศแต่งตั้งมิเกล อาร์เตต้า เข้ามาทำหน้าที่เป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ในเร็วๆ นี้ เพื่อให้มีเวลาเตรียมทีมได้ทัน ก่อนเกมอาร์เซน่อลจะบุกเยือนเอฟเวอร์ตัน ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ สุดสัปดาห์นี้ ซึ่งเป็นอดีตต้นสังกัดของอาร์เตต้าสมัยค้าแข้งเช่นกัน

อาร์เตต้า ในวัย 37 ปี พูดคุยกับอาร์เซน่อลมาอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งบรรลุข้อตกลงในสัญญา 3 ปีครึ่ง กับค่าเหนื่อยฤดูกาลละ 5 ล้านปอนด์ (ราว 198 ล้านบาท) ซึ่งจอช โครเอนเก้ ผู้อำนวยการปืนใหญ่ ลูกชายของแสตน โครเอนเก้ เจ้าของสโมสร ได้เดืนทางกลับไปยังสหรัฐอเมริกาเรียบร้อยแล้ว หลังจากกระบวนการสรรหาโค้ชคนใหม่ของทีมไดข้อสรุป โดยปืนใหญ่จำเป็นต้องจ่ายค่าชดเชยจำนวนหนึ่งในกับแมนฯ ซิตี้ สโมสรที่อาร์เตต้าไปนั่งเป็นผู้ช่วยผู้จัดการทีมมาตั้งแต่ปี 2016 เคียงข้างกับเป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือจอมแทคติค

ทั้งนี้ คาดว่า อาร์เตต้า จะพาโรดอลโฟ บอร์เรลล์ หนึ่งในทีมสต๊าฟของแมนฯ ซิตี้ ตามมาเป็นผู้ช่วยผู้จัดการทีมของเขาที่ซุ้มปืนใหญ่ด้วย โดยการเสียบุคลากร 2 คน อาจทำให้เป๊ปจะต้องคิดหนักเกี่ยวกับอนาคตการทำงานที่เรือใบสีฟ้า หลังมีข่าวลืออาจแยกทางหลังหมดสัญญาในวันที่ 30 มิถุนายนปี 2021

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image