แจกแต้มช่วยบ๊วย?! ‘แมนฯยู’ เฟอะฟะบุกแพ้ ‘วัตฟอร์ด’ 0-2 แม้เข็น ‘ป๊อกบา’ ลงครึ่งหลัง

Photo - Getty Images

“ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คืนฟอร์มแจกแต้มแพ้ทางทีมเล็กกว่าอีกครั้ง เมื่อบุกแพ้ “แตนอาละวาด” วัตฟอร์ด ทีมบ๊วยของลีก 0-2 ประตู ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ค่ำคืนวันที่ 22 ธันวาคม

เกมนี้ ครึ่งเสมอกัน 0-0 แบบไม่มีจังหวะยิงตรงกรอบทั้งสองฝ่าย ก่อนที่ครึ่งหลัง วัตฟอร์ดจะได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะการเตะฟรีคิกริมเส้นฝั่งขวา แล้วโขกต่อมาให้อิสไมลา ซาร์ ยิงเฉือนๆ กระดอนพื้นเบาๆ แต่ดาบิด เดเคอา ตะปบวืดทำบอลลอยเข้าประตูเหลือเชื่อในนาที 50

อีกเพียงอึดใจเดียว อารอน วาน-บิสซาก้า เสียบ ซาร์ เสียจุดโทษ และเป็นทรอย ดีนี่ย์ ตะบันเต็มแรงเข้ากลางประตูให้วัตฟอร์ดนำห่าง 2-0 นาที 54

โซลชาร์ เริ่มอยู่ไม่ไหว ส่งเมสัน กรีนวู้ด ลงเล่นแทนดาเนียล เจมส์ นาที 58 จากนั้นส่ง ปอล ป๊อกบา หวนลงสนามในรอบกว่า 2 เดือน แทนที่ของเจสซี่ ลินการ์ด นาที 64 เกมรุกทำท่าจะดูดีขึ้น แต่จังหวะจบสกอร์แบบได้ลุ้นเน้นๆ ยังแทบไม่มี สุดท้ายเลือกส่ง ฆวน มาต้า ลงสนามแทนสกอตต์ แม็คโทมิเนย์ นาที 73

Advertisement

จบเกม วัตฟอร์ดชนะ 2-0 ซึ่งเป็ยชัยชนะเกมเหย้าครั้งแรกของพวกเขาในซีซั่นนี้ เก็บเพิ่มเป็น 12 คะแนนจาก 18 นัด แต่ยังจมบ๊วยของลีก ส่วนแมนฯยู หยุดอยู่ที่ 25 แต้ม รั้งอันดับ 8 ของตาราง

ผลคู่อื่นๆ

กัลโช่ เซเรียอา อิตาลี
อตาลันต้า ชนะ เอซี มิลาน 5 – 0 (เอซี มิลานแพ้เละสุดในรอบ 21 ปี)

ลาลีก้า สเปน
เลกาเนส ชนะ เอสปันญ่อล 2 – 0
โอซาซูน่า แพ้ รีล โซเซียดาด 3-4

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image