‘เชลซี’ บุกขย้ำ ‘สเปอร์ส’ 10 คนถึงถิ่น 2-0 วีเออาร์ไล่ออก ‘ซน’ หวดนอกเกม

Photo - Getty Images

แฟร้งค์ แลมพาร์ด คุมทัพ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี บุกชนะ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตเปอร์ส ทีมของโชเซ่ มูรินโญ่ ที่เหลือ 10 คนในครึ่งหลัง ด้วยสกอร์ 2-0 ประตู ถึงถิ่นท็อตแนม ฮอตเปอร์ สเตเดียม ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ “ลอนดอน ดาร์บี้แมตช์” คืนวันที่ 22 ธันวาคม ส่งผลให้มูรินโญ่

เกมนี้ เชลซีได้เตะมุมฝั่งซ้าย วิลเลี่ยน ออกบอลเร็ว จ่ายสั้นๆ ชิ่งกับมัตเตโอ โควาซิช ที่แตะคืนให้วิลเลี่ยนลากตัดเข้ากรอบเขตโทษปั่นเข้าเสาไกล ขึ้นนำ 1-0 นาที 12

จากนั้น วิลเลี่ยน มีจังหวะโยนโด่งแนวลึกเข้ากรอบเขตโทษให้มาร์กอส อลอนโซ่ วิ่งทะลุเติมเกม ซึ่งเปาโล กาซซานิก้า ผู้รักษาประตูสเปอร์ส โชว์เฟอะฟะขณะพยายามออกมาตัดบอล ยกขาสูงหวดบอลวืด แต่ดันไปชนกับอลอนโซ่จนล้มคว่ำ โดยในตอนแรกแอนโทนี่ เทย์เลอร์ ผู้ตัดสินหลักเป่าให้สเปอร์สได้ฟาวล์ แต่ทว่ามีสัญญาณจากห้องวีเออาร์ให้ทบทวนเหตุการณ์ และสุดท้ายได้กลับคำตัดสินให้เป็นจุดโทษของเชลซี พร้อมใบเหลืองให้มือกาวไก่เดือยทอง และเป็นวิลเลี่ยนรับหน้าที่สังหารไม่มีพลาด ช่วยให้เชลซีขึ้นนำ 2-0 นาที 45+4

ครึ่งหลังมีจังหวะปัญหา เมื่อซน ฮึง มิน ถูกอันโตนิโอ รูดิเกอร์ เบียดล้ม ซึ่งในช่วงแรกผู้ตัดสินให้ทำท่าจะให้สเปอร์สได้ฟาวล์ แต่ทว่าสังเกตเห็นจังหวะที่ซนซึ่งกำลังหงายทิ้งล้มกลิ้ง แอบเนียนเหยียดยกขาสะกิดตัวรูดิเกอร์ ซึ่งแข้งเชลซีก็ทิ้งตัวฟ้องตามระเบียบ ส่งผลให้วีเออาร์ได้แผลงฤทธิ์อีกครั้ง ก่อนเทย์เลอร์ เปาหลักตัดสินใจชูใบแดงไล่ซนออกจากสนาม ในนาทีที่ 62 ซึ่งแม้จะไม่ใช่การเตะเอาคืนรุนแรง แต่คาดว่าผู้ตัดสินมองเจตนาว่าซนจงใจเล่นนอกเกม

Advertisement

จบเกมนี้ เชลซี เก็บเพิ่มเป็น 32 แต้ม รั้งอันดับ 4 ของลีก ส่วนสเปอร์สมี 26 แต้มเท่าเดิม จมอัันดับ 7 เหนือแมนฯ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 8 อยู่ 1 แต้ม

ผลคู่อื่นๆ

Advertisement

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ
วัตฟอร์ด ชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด 2-0

กัลโช่ เซเรียอา อิตาลี
อตาลันต้า ชนะ เอซี มิลาน 5 – 0 (เอซี มิลานแพ้เละสุดในรอบ 21 ปี)
เลชเช่ แพ้ โบโลญญ่า 2 – 3
ปาร์ม่า เสมอ เบรสชา 1 – 1

ลาลีก้า สเปน
เลกาเนส ชนะ เอสปันญ่อล 2 – 0
โอซาซูน่า แพ้ รีล โซเซียดาด 3-4
รีล เบติส แพ้ แอตเลติโก้ มาดริด 1-2

บุนเดสลีก้า เยอรมนี
ดุสเซลดอร์ฟ ชนะ ยูเนี่ยน เบอร์ลิน 2-1

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image