‘โซลชาร์’ จวกผีเล่นอืดอาดเหมือนเตะเทสติโมเนียล – ยังไว้ใจ ‘เด เคอา’ แม้ตะปบวืด

Photo - Getty Images

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ผู้จัดการทีม “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตำหนิลูกทีมว่าครองบอลทำเกมด้วยความเฉื่อยชา ราวกับว่ากำลังเล่นนัดการกุศลเทสติโมเนียลแมตช์มากกว่า จนส่งผลให้บุกแพ้ “แตนอาละวาด” วัตฟอร์ด ทีมบ๊วยของลีก 0-2 ประตู ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่สนามวิคาเรจ โร้ด เมื่อคืนวันที่ 22 ธันวาคม ส่งผลให้แมนฯยู มี 25 คะแนนเท่าเดิม รั้งอันดับ 8 ของพรีเมียร์ลีก ตามหลังโซ็นท็อปโฟร์มากถึง 7 คะแนน ในขณะที่วัตฟอร์ดเก็บเพิ่มเป็น 12 คะแนน แต่ยังจมอันดับ 20 ของลีก

“ฟอร์มในครึ่งแรกของแมนฯ ยูไนเต็ด เหมือนกับว่าพวกเขากำลังเล่นเทสติโมเนียลแมตช์เลย เกมอืดอาด เชื่องช้า ไร้จังหวะ ไม่เร่งเกมเลย แล้วจากนั้นเสียงเชียร์แฟนบอลวัตฟอร์ดก็เริ่มกระหึ่มขึ้น โดยเฉพาะในจังหวะที่เราเสียลูกตั้งเตะให้ จากนั้นเราก็เสีย 2 ประตูในช่วงต้นครึ่งหลัง ซึ่งแมตช์นี้ไม่ใช่เรื่องของการครองบอลเท่านั้น แต่เป็นประเด็นของคุณภาพ และแนวทางการเล่น” โซลชาร์ ระบุ

กุนซือปีศาจแดงยังกล่าวถึงจังหวะเสียประตูแรก ที่ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูชาวสเปน ที่ตะปบบอลพลาดแบบเหลือเชื่อจนปลิ้นเข้าประตู ว่าเป็นความผิดพลาดที่สามารถเกิดขึ้นได้ในวงการฟุตบอล จากนี้ต้องฝึกฝนให้หนักต่อไปเพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้เกิดขึ้นอีก ซึ่งตนยังเชื่อมั่นในตัวของเด เคอา อยู่ ขณะที่อารอน วาน-บิสซาก้า แบ๊กขวาที่เสียบพลาดจนทำให้ทีมเสียจุดโทษและประตูที่ 2 นั้นเป็นการตัดสินใจเข้าสกัดที่ไม่ดี การเสีย 2 ประตูใน 3 นาทีทำให้เป็นงานที่หนักมากจริงๆ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image