‘อันเช่’ เผยไม่คิดดึง ‘ซลาตัน’ ซบท็อฟฟี่ เพราะมี ‘มอยเซ่ คีน’ อยู่แล้ว

Reuters

คาร์โล อันเชล็อตติ แถลงข่าวเปิดตัวเป็นกุนซือใหม่ของเอฟเวอร์ตันอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 23 ธนวาคม ซึ่งผู้จัดการทีมชาวอิตาเลียนวัย 60 ปี กล่าวว่า เอฟเวอร์ตันในตอนนี้มีนักเตะที่ตนชื่นชอบและเคยพยายามจะดึงตัวไปร่วมทีมสมัยคุมนาโปลี นั่นคือ มอยเซ่ คีน กองหน้าวัย 19 ปี ซึ่งเป็นนักเตะที่มีพรสวรรค์มากๆ

เมื่อถูกถามถึงซลาตัน อิบราฮิโมวิช กองหน้าระดับตำนานชาวสวีดิช ว่ามีโอกาสจะดึงตัวมาร่วมทีมหรือไม่ อันเช่ตอบว่า เขาเป็นเพื่อนของตน เป็นผู้เล่นที่ตนเรียกใช้งานบ่อยๆ เท่าที่ทราบตอนนี้เขาสิ้นสุดการค้าแข้งในสหรัฐแล้ว แต่ไม่รู้ว่าจะเอายังไงต่อ คงต้องโทรไปถาม แต่คงแค่โทรไปชวนเที่ยวที่ลิเวอร์พูลเฉยๆ ไม่ใช่การโทรไปชวนมาร่วมทีม เพราะตนมีมอยเซ่ คีน อยู่แล้ว ต้องเข้าใจว่าเขาอายุยังน้อย การย้ายจากลีกอื่นต้องให้เวลาปรับตัว

ส่วนเรื่องการรับงานคุมเอฟเวอร์ตันแบบเซอร์ไพรส์นั้น อันเช่บอกว่า เป็นเพราะรู้สึกดีที่ได้ฟังโครงการอนาคตของผู้บริหารท็อฟฟี่ เหมือนกับตอนคุมปารีส แซงต์แชร์แมง เอฟเวอร์ตันเป็นทีมที่เก่าแก่ มีประวัติศาสตร์ยาวนาน บรรยากาศของแฟนๆ ก็ดี และสโมสรก็ดูตั้งใจจริงที่จะยกระดับทีมให้สูงขึ้น ตนตั้งใจจะช่วยทีมอย่างเต็มที่ให้ประสบความสำเร็จ ถ้าได้ผ่านเข้าไปเล่นบอลถ้วยยุโรปก็เป็นเรื่องดี แต่รู้ดีว่าต้องใช้เวลา คงไม่สำเร็จในชั่วข้ามคืน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image